rss
Thứ ba, 22/01/2019 | 11:07 GMT+7

15 lời khuyên về dinh dưỡng giúp các cầu thủ bóng đá có sức khỏe sung mãn

Cập nhật 22:59 ngày 10/01/2019

(Sức khỏe) - Các cầu thủ chuyên nghiệp luôn có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để có được một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng.

Trang tin Stack đã đưa ra 15 lời khuyên bổ ích về dinh dưỡng giúp các cầu thủ bóng đá có sức khỏe tốt nhất để tập luyện, thi đấu trên sân cỏ.

Hình ảnh: 15 lời khuyên về dinh dưỡng giúp các cầu thủ bóng đá có sức khỏe sung mãn số 1

1. Nên ăn sáng trước 9h, bởi cơ thể chúng ta cần nạp năng lượng cho một ngày dài.

2. Nên ăn ít nhất 3 bữa chính và 2 – 3 bữa phụ/ngày.

3. Nếu không ăn thì không nên hoạt động liên tục trong suốt 3 – 4 giờ.

4. Trong khoảng 2 tiếng, sau giờ tập luyện, nên bổ sung một bữa ăn.

5. Có kế hoạch ăn uống trước: Điều này giúp bạn chọn những đồ ăn nhanh bổ dưỡng để không bị đói.

6. Nên ăn những loại thực phẩm tươi, thực phẩm chưa qua chế biến.

7. Tránh các loại thực phẩm chế biến từ thịt, các món chiên xào, đồ ăn nhẹ có đường và các đồ nóng.

8. Ăn các loại rau, trái cây, lúa mạch nhằm bổ sung thêm carbohydrates.

9. Nên hạn chế ăn nhiều tinh bột, ngũ cốc ngay trước lúc thi đấu; nên ăn ở bữa ăn sau khi thi đấu.

10. Bổ sung nước: Nghiên cứu cho thấy rằng tập uyện khiến trọng lượng cơ thể giảm 2% nước.

11. Theo dõi trọng lượng cơ thể trước và sau tập luyện, nên bổ sung 480 ml nước, tương đương với lượng nước đã mất.

12. Ăn trước và sau giờ tập luyện.

13. Không nên tập luyện khi đói, nếu có bài tập nhẹ vào buổi sáng thì nên có bữa ăn phụ.

14. Trước khi tập luyện buổi chiều thì nên ăn ít nhất ba bữa.

15. Không nên ăn đồ ăn nhanh bởi những loại thực phẩm này không cung cấp hàm lượng giá trị chất dinh dưỡng cho cơ thể.


Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh nhất, tin tức thể thao cập nhật 24h tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan