rss
Thứ tư, 19/06/2019 | 16:30 GMT+7

5 cách giữ ấm trong mùa đông tốt cho sức khỏe

Cập nhật 23:44 ngày 01/01/2019

(Sức khỏe) - Mặc nhiều lớp áo, ăn no, thường xuyên tập thể dục.. là những cách bạn có thể thực hiện để giữ ấm khi mùa đông về.

Mặc nhiều lớp

Một trong những bí quyết giữ ấm trong mùa đông là bạn nên mặc nhiều lớp áo thay vì một chiếc áo dày xụ. 
 
Hình ảnh: 5 cách giữ ấm trong mùa đông tốt cho sức khỏe số 1
 
Lớp áo cơ bản - đồ lót dài và dày, tất len - giúp bạn đỡ bị mất nhiệt từ sự dẫn nhiệt. Lớp ngoài cùng nên mặc đồ chống gió và chống nước nhưng vẫn thoáng, để bảo vệ bạn khỏi sự mất nhiệt qua không khí, nước
 
Ăn uống đầy đủ
 
Hãy ăn uống đầy đủ - nghĩa là tiêu thụ nhiều năng lượng hơn mức cần đốt cháy - điều này sẽ giúp cơ thể bạn chống chọi với cái lạnh tốt hơn. Đây là điều rất quan trọng, để giúp lượng đường huyết đủ để cung cấp năng lượng cần cho việc giữ ấm khi trời lạnh.
 
Uống đủ nước cũng rất quan trọng. Cơ thể bạn sẽ chịu lạnh tốt hơn nếu nó được cung cấp thức ăn và nước uống cân bằng.
 
Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt, có một vóc dáng như ý, mà còn giúp bạn cảm thấy ấm người hơn. Khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ tạo ra nhiệt, giúp cơ thể ấm áp hơn.
 
Tập thể dục không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt, có một vóc dáng như ý, mà còn giúp bạn cảm thấy ấm người hơn. Khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ tạo ra nhiệt, giúp cơ thể ấm áp hơn.
 
Hình ảnh: 5 cách giữ ấm trong mùa đông tốt cho sức khỏe số 2
 
 
Nước gừng đường phèn
 
Hình ảnh: 5 cách giữ ấm trong mùa đông tốt cho sức khỏe số 3

Đường phèn không những làm tăng cảm giác ngon miệng, mà còn tác dụng làm ấm cơ thể. Còn trong gừng còn chứa khương lạt tố có tác dụng kích thích đối với tim và huyết quản, có thể tăng tốc độ tuần hoàn máu, làm tăng cảm giác ấm áp cho cơ thể. Chất caffeine trong bông trà có tác dụng lợi tiểu, sắc tố màu đỏ trong đó có tác dụng làm ấm cơ thể. Nghiền một miếng gừng nhỏ thành bột, cho vào cốc trà khuấy đều. Tùy vào khẩu vị từng người để tăng hay giảm lượng gừng cũng như lượng đường phên cho phù hợp.
 
Ngâm chân nước ấm

Giữa chân với nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu. Ngâm chân nước ấm vẫn được biết đến như một phương pháp "lợi trong lợi ngoài": nó giúp bạn phục hồi nguyên khí vào mùa đông, giải trừ cảm giác say nắng vào mùa hè, giúp nhuận tràng vào mùa thu và làm ấm cơ thể vào mùa đông. Như bạn đã biết, dưới lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo và mạch máu. Ngâm chân nước nóng, sẽ giúp lưu thông máu, cơ thể được khỏe mạnh và làm ấm cơ thể vào mùa đông.
 
T.H
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan