rss
Thứ hai, 17/12/2018 | 18:52 GMT+7

6 thói quen giúp rèn luyện trí nhớ hiệu quả

Cập nhật 12:01 ngày 08/10/2018

(Tin tức 360) - Trí nhớ tốt là chìa khóa giúp bạn thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, có nhiều lúc não bộ của chúng ta cũng gặp khá nhiều rắc rối như hay quên. Do đó, cách để cải thiện trí nhớ là luyện tập mỗi ngày.

Tập luyện thể dục thể thao

Tập thể thao hằng ngày không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn tốt cho tinh thần, giúp bạn cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra 30 phút với những bài tập thể dục đơn giản như chạy bộ, đi xe đạp,... hay tham gia các bộ môn như bơi lội, cầu lông, yoga,... 
 
Hình ảnh: 6 thói quen giúp rèn luyện trí nhớ hiệu quả số 1
 
Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Theo một nghiên cứu của đại học Y khoa Harvard, Mỹ thì rau xanh như rau cải xoăn, tỏi tây, súp lơ và bắp cải… là những loại thực phẩm giàu hóa chất phytochemicals, có tác dụng kích thích tế bào não hoạt hóa. Do đó, bạn nên đưa rau xanh và trái cây vào bữa ăn hằng ngày của gia đình để giúp tăng cường trí nhớ cho những người thân yêu của mình nhé!
 
Đọc sách mỗi ngày
 
Thói quen đọc sách hằng ngày không chỉ giúp bạn có thêm kiến thức, giảm căng thẳng, mệt mỏi mà đây còn là thói quen giúp tăng cường trí nhớ. Khi đọc sách, bộ não sẽ phải liên tục xử lý các thông tin,từ đó nó nhạy bén và tư duy tốt hơn.
 
Hình ảnh: 6 thói quen giúp rèn luyện trí nhớ hiệu quả số 2
 
Không bỏ qua giấc ngủ trưa

Giấc ngủ trưa dù ngắn nhưng mang lại rất nhiều lợi ích, nhất là với những người lao động trí óc. Ngủ trưa có tác dụng cung cấp thời gian để tái sinh và phục hồi tế bào, là cách hiệu quả để bạn nâng cao sự tỉnh táo, hiệu suất làm việc vào buổi chiều. Theo đó, một giấc ngủ trưa tuyệt vời là khoảng từ 15 - 30 phút sẽ giúp bạn giảm cảm giác buồn ngủ, giảm sự căng thẳng, mệt mỏi, tinh thần sảng khoái hơn. Đặc biệt, đối với những người lớn tuổi, giấc ngủ trưa sẽ giúp họ củng cố trí nhớ, giảm thiểu sự lú lẫn.
 
Học một ngoại ngữ mới

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Annals Neurology (Mỹ) thì những người biết hai hoặc nhiều ngoại ngữ có thể giúp tăng cường trí nhớ khi về già, và lợi ích này vẫn được duy trì ngay cả khi bạn bắt đầu học ngoại ngữ thứ hai lúc đã lớn tuổi.

Học thêm ngoại ngữ mới trở thành một bài tập cải thiện trí nhớ của bạn. Ngoài ra, đây là cơ hội để giúp sự nghiệp của bạn trở nên thăng tiến hơn trong tương lai.
 
Sắp xếp mọi thứ khoa học, có tổ chức

Sắp đặt mọi thứ đúng vị trí của đồ vật, giấy tờ không chỉ giúp chúng ta bớt được thời gian tìm kiếm khi cần mà còn tránh trường hợp chúng bị rối tung, mất mát. Hãy luôn có giấy ghi nhớ, có kế hoạch làm việc hàng ngày, hàng tuần rõ ràng, cụ thể để thực hiện và đánh giá, tổng kết cuối ngày, cuối tuần không chỉ khiến bạn làm việc khoa học hơn mà còn giúp bạn tránh bỏ sót công việc đã được giao phó. Cũng tránh ôm đồm nhiều việc cùng lúc, hãy cố gắng làm hết từng việc, từ việc nhỏ đến việc lớn cho đến lúc hoàn thành thì thôi.
 
 
T/h
 
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh nhất, tin tức thể thao cập nhật 24h tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan