rss
Thứ năm, 24/01/2019 | 16:14 GMT+7

7 thực phẩm giúp bạn tăng sức bền như cầu thủ bóng đá

Cập nhật 23:19 ngày 09/01/2019

(Sức khỏe) - Bạn có bao giờ thắc mắc rằng những cầu thủ bóng đá ăn gì để có thể lực rất tốt, tốc độ chạy cực nhanh, năng lượng vô cùng dồi dào?

Thịt bò
 
Hình ảnh: 7 thực phẩm giúp bạn tăng sức bền như cầu thủ bóng đá số 1
 
Thịt bò có một nhóm các chất giúp kích thích và tăng cường sức khỏe như creatine (cung cấp năng lượng cho cơ bắp), arginine (cải thiện lưu thông máu), glutamine (phục hồi, giảm đau nhức cơ thể), sắt và vitamin B12.
 
Cá béo
 
Hình ảnh: 7 thực phẩm giúp bạn tăng sức bền như cầu thủ bóng đá số 2
 
Các loại cá như cá hồi có nhiều chất béo lành mạnh omega-3. Đặc biệt hiệu quả trong việc giảm viêm, omega-3 có thể giúp bạn tập luyện bền bỉ và thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, những loại cá này là cải thiện hệ miễn dịch, giảm đau xương khớp. Cá béo cũng chứa nhiều protein, giúp cơ bắp sửa chữa và hồi phục sau khi tập luyện. Ăn nhóm thực phẩm này 2 lần mỗi tuần là cách tốt nhất để đảm bảo lượng omega-3 tối ưu.
 
Rau bina
 
Hình ảnh: 7 thực phẩm giúp bạn tăng sức bền như cầu thủ bóng đá số 3
 
Lọa rau này chứa nhiều canxi, sắt, diệp lục sẽ giúp tăng cường khả năng tuần hoàn máu,  tăng sức chịu đựng của tim mạch. Chính vì vậy, bắp tay của các cầu thủ trở nên vững chắc hơn. Thêm rau bina vào bữa trưa với thực phẩm giàu carbonhydrat để làm chậm lượng đường gulcoso trong máu.
 
Sữa
 
Hình ảnh: 7 thực phẩm giúp bạn tăng sức bền như cầu thủ bóng đá số 4
 
Trong sữa chứa hàm lượng protein cao có tác dụng phục hồi và tăng cường cơ bắp. Bên cạnh đó, canxi cũng là thành phần quan trọng đối với xương. Đặc biệt, sữa chứa đầy đủ vitamin và khoáng chất có thể cải thiện mức độ hydrat hóa của cơ thể. Khi uống sữa thường xuyên, tất cả những yếu tố này sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi tập luyện cường độ cao. 
 
Bông cải xanh
 
Hình ảnh: 7 thực phẩm giúp bạn tăng sức bền như cầu thủ bóng đá số 5
 
Bông cải xanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, A, K, folate, canxi và chất xơ. Nó cũng cung cấp nguồn choline dồi dào, tăng sự tập trung tinh thần và thể lực trong một trận đấu.
 
Chuối
 
Hình ảnh: 7 thực phẩm giúp bạn tăng sức bền như cầu thủ bóng đá số 6
 
Theo các chuyên gia sức khỏe, sự kết hợp độc đáo giữa các loại vitamin, khoáng chất và carbohydrate glycemic thấp trong chuối có tác dụng tăng sức bền cho các vận động viên. Ngoài ra, hàm lượng kali dồi dào cũng giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp. 
 
Củ dền
 
Hình ảnh: 7 thực phẩm giúp bạn tăng sức bền như cầu thủ bóng đá số 7
 
Hàm lượng nitrate cao trong củ dền có tác dụng giảm viêm, đẩy nhanh quá trình phục hồi cũng như tăng cường hiệu suất, tốc độ và sự tập trung. Đồng thời những hóa chất tự nhiên này biến đổi thành nitric oxide trong cơ thể, tăng oxy cho các bài tập cường độ thấp và tăng khả năng chịu đựng với bài tập cường độ cao.
 
T/H
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh nhất, tin tức thể thao cập nhật 24h tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan