rss
Chủ nhật, 08/12/2019 | 13:38 GMT+7

Ăn gì trước khi đá bóng để có thể lực sung mãn?

Cập nhật 11:55 ngày 20/11/2019

(Dinh dưỡng) - Nguồn dinh dưỡng trước trận đấu sẽ giúp bạn có thể lực sung mãn để hoạt động bùng nổ trong suốt thời gian thi đấu trên sân.

Trong thi đấu thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, dinh dưỡng là yếu tố quan trọng quyết định đến thể lực của các vận động viên. Bản chất trong vận động thể thao là tiêu hao năng lượng chứ không phải tiêu hao protit, lipit... Trước khi ra sân, vận động viên cần bổ sung những thực phẩm với khối lượng ít nhất, thời gian tiêu hóa nhanh nhất nhưng phải sinh ra nhiều năng lượng nhất, để đảm bảo phát huy hết khả năng, không bị hết năng lượng trong thời gian trận đấu diễn ra.
 
Hình ảnh: Ăn gì trước khi đá bóng để có thể lực sung mãn? số 1
 
Môn thể thao vua đòi hỏi các cầu thủ phải có sức mạnh và tốc độ thế nên lượng calo cần được cung cấp từ 50-60% bởi carbohydrate, protein là 10 – 15% và chất béo là 25 – 30%. Nhưng quan trọng nhất vẫn là carbohydrate. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các cầu thủ nên ăn trước khi ra sân thi đấu ít nhất 3 tiếng, thực phẩm thường là những loại giàu carbohydrate như: các loại ngũ cốc, bánh mỳ, khoai tây, trái cây, đường...
 
Hình ảnh: Ăn gì trước khi đá bóng để có thể lực sung mãn? số 2
 
Đây là những thực phẩm có chứa rất nhiều năng lượng, khi được nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa nhanh thành năng lượng giúp cho các cầu thủ có đủ sức khỏe để thi đấu tốt trên sân.
 
Bên cạnh đó, trước trận đấu, các cầu thủ cũng cần tránh các thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo, đồ uống có ga. Đây là những thực phẩm khó tiêu nếu ăn trước khi đá bóng, bạn sẽ bị nặng bụng và không đạt thể lực tốt nhất.

CT (T/h)
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan