rss
Thứ tư, 15/08/2018 | 04:09 GMT+7

Cách chọn giày để tránh chấn thương khi tập thể thao

Cập nhật 13:57 ngày 17/07/2018

(Sức khỏe) - Đôi giày không phù hợp sẽ gây ra những chấn thương đáng tiếc khi tập thể thao. Chỉ với một vài lưu ý, bạn đã có cho mình cách chọn giày thể thao phù hợp.

Giày chạy bộ
 
Để chọn giày chạy bộ, bạn nên chọn loại nhẹ, lớp đế ngoài bằng cao su chống trượt, mũi giày chịu được ma sát lớn, phần gót có túi khí chống xóc khi chạy, đệm lót mềm hút ẩm tốt và phải có chức năng giảm xóc. Dáng giày ôm chân nhưng vẫn đảm bảo dễ chịu, không gây khó chịu. Tốt nhất nên thử bằng cách mang giày vào chân, nếu thấy các ngón chân dạt ra hai bên thoải mái là đôi giày đảm bảo yêu cầu.
 
Hình ảnh: Cách chọn giày để tránh chấn thương khi tập thể thao số 1
 
Với một đôi giày không phù hợp, khi vận động bạn sẽ thấy trọng lượng cơ thể dồn không đều xuống chân mà chỉ tập trung vào mũi hoặc đế giày, dễ ngã, lật cổ chân hoặc sai khớp.
 
Giày tennis

Để chọn một đôi giày chơi tennis phù hợp bạn nên chú ý đến trọng lượng, đế và chất liệu giày, thiết kế dây buộc. Một đôi giày tennis tốt đòi hỏi phải có trọng lượng nặng hơn giày chạy bộ, đế làm bằng cao su, gót có nhiều gờ để dễ xoay. Đặc biệt dây buộc phải có thiết kế hợp lý để vừa đảm bảo được độ chắc chắn, thoải mái cho chân, vừa không bị dễ tuột trong khi di chuyển.

Giày tập aerobic

 
Một đôi giày tập aerobic không đòi hỏi cao như giày tập tennis hay chạy bộ. Khi chọn giày bạn cần đảm bảo yếu tố dáng chuẩn, tâm của đầu mũi giày và gót giày phải thẳng. Khi chạm nhẹ vào đỉnh của mũi hoặc gót, giày không bị bấp bênh. Bạn cũng nhớ kiểm tra mặt trong của giày để tránh tình trạng mua phải đôi giày bị cộm hoặc gồ ghề làm ảnh hưởng đến chân khi tập.
 
 
TH
 
 
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh nhất, tin tức thể thao cập nhật 24h tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan