rss
Thứ năm, 21/03/2019 | 05:03 GMT+7

Cóng chân tay trong mùa đông khắc phục thế nào?

Cập nhật 23:40 ngày 23/12/2018

(Sức khỏe) - Thường xuyên vận động, ngâm chân, đi tất ấm... là những cách khắc phục tình trạng cóng tay chân trong mùa đông.

Hiện tượng cóng chân tay vào mùa lạnh có thể do cơ thể tuần hoàn máu kém, dẫn đến một số bộ phận ở xa không được lưu thông máu tới, đặc biệt là vùng chân và vùng tay. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng cóng tay chân vào mùa đông?
 
Hình ảnh: Cóng chân tay trong mùa đông khắc phục thế nào? số 1
 
Thường xuyên vận động

Việc vận động thường xuyên được xem là một trong những cách đơn giản giúp làm ấm cơ thể và cải thiện quá trình lưu thông máu đến chân tay. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dậy sớm để tập thể dục, việc tập luyện không chỉ giúp chân tay luôn ấm áp trong suốt cả ngày dài mà còn giúp sức khỏe được nâng cao.
 
Ngâm chân trong nước ấm

Trước khi ngủ bạn nên dành 10-15 phút để ngâm chân với nước ấm. Bạn có thể cho một chút gừng để cải thiện tình trạng cóng chân. Việc làm này sẽ giúp quá trình máu lưu thông tới bàn chân được cải thiện giúp cơ thể thư giãn và giảm tình trạng lạnh chân.
 
Đi tất và giày ấm
 
Hình ảnh: Cóng chân tay trong mùa đông khắc phục thế nào? số 2

Tất và giầy sẽ hỗ trợ không nhỏ trong việc bảo vệ vùng gan bàn chân của bạn, kể cả khi ở trong nhà thì bạn vẫn nên đi tất và xỏ vào một đôi dép để giữ ấm đôi chân. Ngoài ra, mùa đông cũng nên trải thảm trên sàn để giữ căn phòng luôn ấm áp.
 
Sử dụng túi sưởi

Mùa đông này, túi sưởi là vật dụng hữu ích cho những người sở hữu đôi bàn tay hoặc bàn chân lạnh. Đặc biệt, túi sưởi còn có thể mang đi rất nhiều nơi nên bạn có thể sắm thêm một chiếc để mang lên văn phòng và sưởi ấm chân tay của mình.
 
Bổ sung các loại thực phẩm ấm, nóng

Những món ăn ấm nóng sẽ giúp cơ thể luôn được sưởi ấm trong mùa lạnh. Vì vậy, bạn nên tích cực ăn các món ấm, nóng và có sử dụng một số gia vị cay hợp lý trong quá trình chế biến để giúp việc tuần hoàn máu trong cơ thể tốt hơn.
 
Bên cạnh đó, hãy tích cực bổ sung các loại thực phẩm chứa niacin và vitamin E như trứng, sữa, phô mai, các loại hạt, rau lá xanh, thịt nạc... Bởi niacin sẽ giúp hệ thần kinh và hệ tuần hoàn làm việc ổn định. Còn vitamin E lại giúp nở rộng các mạch máu ngoại biên và thúc đẩy việc tuần hoàn máu, làm giảm bớt chứng tê cóng chân tay hiệu quả.
 
T.H
 
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan