rss
Thứ hai, 16/09/2019 | 07:09 GMT+7

Doanh nghiệp Việt hào hứng với bóng đá trẻ

Cập nhật 09:22 ngày 22/08/2019

(Phong trào) - Mới đây, theo lời mời của nhiều doanh nghiệp Việt Nam trong đó Công ty Eneos - Bảo Minh Tatsu và Công ty Song Phát(chuyên phân phối thực phẩm thể thao NUREX WHEY PROTEIN cho các VĐV hàng đầu Nhật Bản), với vai trò là cầu nối đưa các học viện lò bóng đá trẻ của Nhật Bản Shizuoka sang thăm và có chuyến du đấu ngắn ngày tại TPHCM.

Cụ thể, trong 2 ngày 19 và 20/8, đội U15 Shizuoka thi đấu tất cả 6 trận với một số lò đào tạo cầu thủ trẻ của TPHCM, tạo sân chơi giao lưu học hỏi giữa các cầu thủ lứa tuổi U15, qua đó thắt chặt tình hữu nghị giữa nền bóng đá của hai quốc gia.

Hình ảnh: Doanh nghiệp Việt hào hứng với bóng đá trẻ số 1

Được biết, chất lượng bóng đá trẻ Việt Nam trong những năm gần đây đã được các nền bóng đá lớn trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc…đánh giá cao. Để kết nối với thị trường tiềm năng này, các lò đào tạo thường dùng các doanh nghiệp, các thương hiệu đang có mặt tại thị trường Việt Nam làm cầu nối chắp cánh, đưa “biên giới” hai nước tới gần nhau hơn sau từng trận đấu.

Hình ảnh: Doanh nghiệp Việt hào hứng với bóng đá trẻ số 2

Với chuyến du đấu của lò bóng đá Shizuoka lần này cũng vậy. Theo tìm hiểu trước đó, lò đào tạo bóng đá này đã chủ động liên hệ với Công ty Eneos - Bảo Minh Tatsu và Công ty Song Phát để xin tài trợ. Theo ông Trần Tấn Phát, Giám đốc Công ty Eneos - Bảo Minh Tatsu cho biết: “Những người bạn Nhật Bản rất quan tâm tới bóng đá trẻ của Việt Nam. Họ mong muốn được sang Việt Nam thi đấu giao hữu với các lò đào tạo trẻ. Khi nhận được lời đề nghị này tôi liền lập tức đồng ý và đã cam kết tài trợ toàn bộ tiền sân bãi, khách sạn cũng như tìm kiếm CLB phù hợp với tiêu chí mà lò Shizuoka đề ra”.

Hình ảnh: Doanh nghiệp Việt hào hứng với bóng đá trẻ số 3

Là người đam mê, có chuyên môn tốt, từng sống và rất am hiểu triết lý trường phái giữa hai nền bóng đá Việt - Nhật. Ông Trần Tấn Phát thường là cái tên mà nhiều CLB tới từ Nhật Bản “chọn mặt, gửi vàng” mỗi khi muốn “xâm nhập” tìm hiểu về bóng đá trẻ nói riêng hay bóng đá Việt Nam nói chung. Chính sự cơ động của vị Giám đốc từng sống 10 năm tại Nhật Bản này đã giúp nhiều cầu thủ của nhiều đội bóng trong và ngoài nước có cơ hội được nâng tầm.

Hình ảnh: Doanh nghiệp Việt hào hứng với bóng đá trẻ số 4

“Tôi tin tưởng rằng, với sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên, qua từng trận đấu, các cầu thủ trẻ sẽ học được thêm các kỹ năng chuyên môn thể thao và rèn luyện đạo đức, văn hóa, có nhiều cơ hội thi đấu cọ xát và nâng cao trình độ”.

Sau cùng, ông Trần Tấn Phát cam kết: “Sẽ sát cánh, tạo điều kiện thuận lợi để các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của hai quốc gia thêm nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thi đấu, qua đó tuyển chọn thêm các cầu thủ trẻ, giúp nền tàng phát triển cầu thủ trẻ giữa hai quốc gia ngày một phát triển”.

Phương Dung

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan