rss
Thứ tư, 19/12/2018 | 06:19 GMT+7

Duy trì 7 thói quen này để có cuộc sống khỏe mạnh hơn!

Cập nhật 16:04 ngày 12/06/2018

(Tủ thuốc) - Tập thể dục thường xuyên, ăn sáng đầy đủ, uống đủ nước,... là những thói quen bạn nên duy trì để có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

1. Tập thể dục thường xuyên
 
Tập thể dục thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số nghiên cứu đã ghi nhận những lợi ích của việc tập luyện để cải thiện tâm trạng, giảm stress, tăng sức mạnh tinh thần, duy trì thể lực, tăng cường cơ bắp, tăng cường xương và ngăn ngừa bệnh tim mạch, béo phì và tiểu đường.
 
Hình ảnh: Duy trì 7 thói quen này để có cuộc sống khỏe mạnh hơn! số 1
 
Theo nghiên cứu, 49% người Mỹ nói rằng họ chơi thể thao nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục có thể cải thiện đáng kể chỉ số cân nặng và giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy sinh lực.
 
Việc tham gia vào các hoạt động thể dục nhịp điệu, tăng cường cơ bắp như đi bộ, Zumba, nâng tạ, đạp xe có thể duy trì cân nặng, ngăn ngừa các bệnh béo phì. 
 
2. Ăn sáng đầy đủ
 
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Ăn một bữa sáng lành mạnh hàng ngày giúp bạn giảm cân, giữ tốc độ trao đổi chất cao, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, cung cấp nhiều năng lượng, làm cho bạn thông minh hơn và cải thiện trí nhớ và sự tập trung của bạn.
 
3. Uống đủ nước
 
Nước chính là thành phần quan trọng góp phần thanh lọc cơ thể, bài trừ các độc tố gây bệnh, làm cho đôi mắt bạn trở nên long lanh, rạng rỡ, làn da căng tràn sức sống vì mỗi tế bào da đều được cung cấp nước đầy đủ, tăng khả năng tập trung, bảo vệ sức khỏe tim mạch và chống viêm nhiễm hiệu quả. Hay có thể nói cách khác nước chính là nguyên tố quan trọng chăm sóc sức khỏe của bạn từ bên trong và làm đẹp cho bạn từ bên ngoài. Chính vì vậy, bạn nên tập thói quen uống nước đầy đủ mỗi ngày. Bên cạnh nước tinh khiết, bạn có thể bổ sung các loại trà thảo mộc, trà thanh nhiệt để giải độc cho cơ thể. 
 
4. Ngủ đủ giấc
 
Cuộc sống bận rộn khiến không ít người hy sinh giấc ngủ để làm việc. Đây là điều bạn phải tránh vì ngủ không đủ giấc có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khoẻ.
 
Đi ngủ vào lúc 22 giờ và thức dậy vào 6 giờ sáng hôm sau là hợp lý nhất. Dần dần bạn sẽ hình thành thói quen theo nhịp sinh học dù không cần đồng hồ báo thức thì 6 giờ sáng bạn vẫn tỉnh dậy với một tinh thần thoải mái và thư thái.
 
5. Vệ sinh răng miệng
 
Trong miệng chứa rất nhiều vi khuẩn, hầu hết trong số chúng vô hại và bạn có thể kiểm soát chúng bằng cách chăm sóc răng miệng thật tốt. Tuy nhiên, nếu không vệ sinh răng miệng thích hợp, vi khuẩn có thể gây ra vấn đề về sức khoẻ.
 
6. Ăn uống lành mạnh
 
Thực phẩm bạn ăn có liên quan trực tiếp đến tình trạng sức khoẻ của bạn. Nếu bạn muốn sống lâu và tránh những vấn đề sức khoẻ, bạn cần phải ăn uống lành mạnh, dùng những thực phẩm ốt cho sức khoẻ.
 
7. Khám sức khoẻ định kỳ
 
Để có cơ thể khỏe mạnh, bạn phải khám sức khoẻ định kỳ và xét nghiệm. Đây là một trong những cách tốt nhất để phát hiện vấn đề sức khoẻ trước khi chúng trở thành một vấn đề lớn.
 
TH
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh nhất, tin tức thể thao cập nhật 24h tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan