Ê kíp TP. HCM thắng lớn tại Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa – tranh Cúp VOH lần thứ 22 năm 2019

(Đua xe đạp) – Ê kíp TP.HCM đã kết thúc Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa – tranh Cúp VOH lần thứ 22 năm 2019 thành ng và tốt đẹp khi bảo vệ thành ng áo vàng của Sarda Pered Javier và “Vua nước rút” Lê Nguyệt Minh đoạt luôn áo xanh, ngoài ra, VUS- TP.HCM còn xếp hạng nhì đồng đội chung cuộc.

  • ng Phượng sẽ sát cánh cùng tuyển thủ Thuỵ Điển tại V.League 2020
  • ng Phượng không còn cơ hội sau 3 lần xuất ngoại thất bại?
  • TP.HCM hút máu HAGL: Vui thôi, đừng vui quá!

Trong ngày thi đấu cuối cùng, người dân tại Thủ đô Viêng Chăn đã được chứng kiến những màn bức tốc cực hấp dẫn và sự cạnh tranh kịch tính của các tay đua với cung đường là ski quanh Thủ đô Viêng Chăn dài 60 km. Niềm vui được nhân đôi cho người dân Thủ đô Lào khi tay đua Thongmany Saynhalat là người cán đích đầu tiên ở điểm đích, hạ màn giải đấu vô cùng ý nghĩa khép lại giải đấu mỹ mãn. Tuy nhiên, các thứ hạng chung cuộc vẫn được giữ nguyên.

Tay đua Thongmany Saynhalat thi đấu xuất sắc

Đội đua của thành phố mang tên Bác đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu của mình đề ra, bảo vệ áo vàng của Sarda Perez Javier và VUS – TP.HCM cũng lần thứ 2 đoạt áo xanh ở giải đua VOH 3 nước Đông Dương nhưng lần này là Lê Nguyệt Minh, đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng với những gì mà ê kíp của TP.HCM làm việc không biết mệt mỏi.

Xem thêm  Tay đua Nguyễn Thị Thật về nhất trên đất châu Âu

Ê kíp TP.HCM thi đấu thành công

Nói về hành trình bảo vệ áo vàng của Sarda Perez Javier, tay đua người Tây Ban Nha khởi đầu giải đấu như mơ khi trình diễn xuất sắc giành cả áo vàng và áo xanh và sau đó, nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các đồng đội Javier luôn về trong top đông để xuyên suốt mặt áo vàng sau 8 chặng đấu

Mọi giải thưởng danh giá được giữ nguyên

Trong khi đó, nổi bật hơn là giải áo xanh của “Vua nước rút” Lê Nguyệt Minh. Tay đua này đã ghi dấu ấn khi thắng chặng ở Thủ đô Phnompenh (Campuchia) xé áo xanh của đồng đội Sadra Perez Javier, trước khi, tiếp tục tạo tiếng vang cho làng xe đạp TP.HCM ngay trên Thủ đô Lào với màn nước rút dũng mãnh về đích đầu tiên tại đây, sẽ rất hiếm có tay đua nào lập lại thành tích của Lê Nguyệt Minh có 2 lần thắng chặng ở 2 Thủ đô Campuchia và Lào.

Lê Nguyệt Minh giành nhất chặng ở Thủ đô Phnompenh

Ngoài ra, các chiến thắng của những tay đua trẻ như Nguyễn Dương Hồ Vũ (chặng 4), Nguyễn Thắng (chặng 6) và các màn trình diễn của các tài năng trẻ khác của ê kíp TP.HCM cũng rất ấn tượng.

Sarda Perez Javier bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc

Với thành tích này HLV Đỗ Thành Đạt chia sẻ: “ Tôi rất vui khi đội đua của mình đã hoàn thành mục tiêu đề ra, giải đua năm nay thực sự là thành ng lớn cho chúng tôi. Đặc biệt, những chiến thắng ở 2 Thủ đô Phnompenh (Campuchia) và Viên Chăng (Lào) là rất ấn tượng, đây cũng là mục tiêu chính mà trước đó BLĐ đã đề ra.”

Xem thêm  Giải bóng rổ Sinh viên TP.HCM năm 2019 chính thức khởi tranh

“Vua nước rút” Lê Nguyệt Minh giành áo xanh chung cuộc

Trong khi đó, người luôn theo sát và ủng hộ đội đua TP.HCM, ông Ngô Quang Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam chia sẻ : “ Trước tiên, tôi xin thay mặt những người làm ng tác chuyên môn những người làm xe đạp, những fan xe đạp Việt Nam cám ơn BGĐ Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) đã tổ chức liên tiếp 2 lần đua 3 nước Đông Dương. Đây là giải đua mang nhiều ý nghĩa và bước ngoặt cho thể thao Việt Nam nói chung và làng xe đạp nói riêng, nêu cao thông điệp hết sức ý nghĩa là Thể thao không biên giới.”

Ê kíp TP.HCM thắng lớn tại giải đấu VOH năm 2019

Mặc dù, giải đua năm nay không có nhiều tuyển thủ quốc gia tham dự nhưng chất lượng của giải đấu không hề giảm đi khi các tay đua trẻ thi đấu mạnh dạn và không cho thấy sự lép vế với các tay đua tên tuổi. Tôi xin chúc mừng tay đua Sadra Perez Javier đã bảo vệ thành ng áo vàng, Lê Nguyệt Minh và cả ê kíp đội đua TP.HCM khi kết thúc giải đua thành ng tốt đẹp. Và chúc mừng các đội đua đạt giải thưởng cao ở giải đấu năm nay.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *