Góc nhìn SEA Games 30: Hy vọng vào những điều tốt đẹp

(Bình Luận) – 1. Trong cuộc họp báo chính thức được tổ chức ở New Clark City vào đầu giờ chiều ngày 29/11, Chủ tịch Ủy ban tổ chức SEA Games 30 Alan Peter Cayetano đã nói đến những trục trặc trong khâu tổ chức mà giới truyền thông liên tục nêu lên để chỉ trích chủ nhà Philippines.

  • HLV Park Hang Seo: Bùi Tiến Dũng không phải chịu trách nhiệm cho sai lầm
  • Thua đau U22 Việt Nam, HLV U22 Indonesia hẹn phục thù ở trận chung kết SEA Games
  • Ký sự SEA Games 30: Có nhiều loại nỗi đau mang đến vinh quang

Đồng thời vị quan chức này cũng nhấn mạnh những tin giả (fake news) đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của Philippines nói chung khi ngày khai mạc đã cận kề. Hẳn nhiên, tin giả hay tin bịa đặt là chuyện chẳng phải hiếm trong thời đại hiện nay, và chúng ta phải chấp nhận chuyện “sống chung với lũ”. Nhưng cũng phải thừa nhận, những cái gọi là trục trặc ấy cứ xảy ra từng ngày thì không thể xem là chuyện bình thường nữa. Hẳn nhiên, chuyện tai nạn xảy ra với xe chở các đoàn Việt Nam và Lào đi dự lễ khai mạc là điều không may xảy ra, nhưng hoàn toàn có thể tránh được.

Đoàn Việt Nam và Lào đi dự lễ khai mạc bất ngờ bị tay nạn

Hay chuyện xảy ra với cánh báo chí trước giờ khai mạc chưa đầy 10 tiếng cũng là điều chẳng nên để xảy ra. Nếu làm việc một cách chuyên nghiệp và có sự phối hợp nhịp nhàng thì làm gì có chuyện cánh báo chí phải nháo nhào vì chuyện ban tổ chức quy định các phóng viên phải có vé mới được dự lễ khai mạc. Rồi khi giới truyền thông hỏi thì mỗi người trả lời một kiểu, thậm chí có người còn không đưa ra được câu trả lời. Rồi kết thúc lễ khai mạc, chuyện chậm trễ, sai trong việc điều phối xe chở báo chí khiến nhóm phóng viên về đến khách sạn khi kim đồng hồ đã chỉ sang gần 1g sáng ngày hôm sau (trong khi lễ khai mạc kết thúc lúc 20g45). Thậm chí vì quá bực mình với cung cách làm việc như thế mà chàng phóng viên ảnh người Anh làm cho Getty Images đã phải buông ra câu nói khá thô tục với nhân viên phụ trách….

Xem thêm  Những trận cầu rực lửa tại SPL-S2: Sân chơi chuyên nghiệp cho cầu thủ phong trào

2. Nhưng thôi, nhưng chuyện như thế đã trở thành quá khứ và cũng không nên nói nữa khi cuộc tranh tài đã mở màn. Với cánh phóng viên Việt Nam chúng tôi, những mệt mỏi hay bực dọc nhanh chóng tan biến ngay trong buổi sáng của ngày thi đấu đầu tiên khi tin vui cứ liên tục bay về. Nào là chiếc HCV đầy bất ngờ của Đinh Thị Thu Huyền ở nội dung băng đồng môn xe đạp, rồi HCV ở Dance Sport, cử tạ, chưa kể đến hàng loạt HCB và HCĐ khác… Nói chung, 1/12 là ngày ra quân thành ng của Đoàn Thể thao Việt Nam và chúng ta có quyền hy vọng thành ng sẽ tiếp nối thành ng.

Đinh Thị Thu Huyền giành HCV môn xe đạp

Trong những chiến tích của các VĐV Việt Nam ở ngày thi đấu đầu tiên, chiếc HCV của Vương Thị Huyền đem lại cho tôi ấn tượng mạnh và nhiều cảm xúc. Đấy không phải là số kg mà cô gái nhỏ nhắn này nâng được, cũng không phải là việc cô giành chiếc HCV một cách xứng đáng. Với tôi, đấy là chiến thắng của một nghị lực phi thường mà Vương Thị Huyền đã phải âm thầm chịu đựng và cắn răng vượt qua. Mẹ mới mất năm trước, còn cha đột ngột qua đời khi ngày khai mạc SEA Games đã cận kề, đấy là nỗi đau mà không ngôn từ nào có thể diễn tả hết.

Xem thêm  Thua U15 SLNA, chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai ngậm ngùi rời giải U15 Quốc gia-Next Travel 2022 ở vị trí thứ 3

Vương Thị Huyền giành HCV 

Thế mà Vương Thị Huyền vẫn nén đau thương để tập luyện, để mang vinh quang về cho thể thao nước nhà. Đằng sau vinh quang là những giọt nước mắt, câu đó không bao giờ sai. Nhưng với cá nhân Vương Thị Huyền, những giọt nước mắt của cô còn có thêm ý nghĩa khác.

3. Đã định thôi không nói về khâu tổ chức của chủ nhà, nhưng vẫn không thể dằn lòng nổi. Đấy là chuyện sau khi trao cho huy chương cho các đô cử nữ, ban tổ chức cử quốc ca Việt Nam và các VĐV phải xoay người về phía… màn hình hiển thị kết quả để làm lễ chào cờ và phía sau lưng là màn hình hiển thị quốc kỳ Việt Nam. Như thế chẳng khác nào chào cờ chay và làm mất ý nghĩa cũng như sự nghiêm trang mà lẽ ra lễ này cần phải có. Điều đáng nói là chính diện của sàn thi đấu, đã có sẵn dàn khung để treo và kéo cờ khi làm lễ chào cờ. Ấy thế mà… Không thể nói gì hơn ở đây chính là sự tắc trách và thiếu trách nhiệm của những người điều hành!

Vẫn phải nói như thế dù ở hạng cân nam sau đó, những nhà tổ chức đã kịp sửa sai khi có làm lễ chào cờ đúng với nghi thức cần phải có.

Hiền Quân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *