rss
Thứ ba, 22/05/2018 | 22:56 GMT+7

Mediterranean Diet – Phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải

Cập nhật 14:49 ngày 13/05/2018
(Dinh dưỡng) - Bạn đã từng nghe nói đến phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải?

Đây là phương pháp ăn kiêng áp dụng chế độ ăn lành mạnh dựa trên các loại thực phẩm truyền thống của Ý, Hy Lạp từ những năm 60. 

Hình ảnh: Mediterranean Diet – Phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải số 1

Theo các nhà nghiên cứu, khi ăn theo chế độ Mediterranean diet hay còn gọi là phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải, những người tham gia đều rất khỏe mạnh. Họ không chỉ được hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà còn có thể được ngăn ngừa các cơn đau tim, tiểu đường loại 2, đột quỵ… Tuy nhiên chế độ ăn này không phải ai cũng áp dụng được do không phải nơi nào các loại thực phẩm cũng giống nhau.

Khi áp dụng chế độ ăn của phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Những loại thực phẩm được xếp loại ưu tiên trong chết độ ăn: rau, trái cây, hạt, đâu, khoai tây, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, rau thơm, gia vị, cá, hải sản, dầu oliu.
  • Những loại thực phẩm chỉ nên ăn vừa phải: thịt gia cầm, trứng, phô mai và sữa chua,
  • Những loại thực phẩm nên hạn chế mức tối đa: thịt đỏ.
  • Những loại thực phẩm bạn không nên ăn: đồ uống có đường, đồ hộp, ngũ cốc tinh chế, các loại thực phẩm công nghiệp.
Bình luận (0)
Gửi