rss
Thứ năm, 24/01/2019 | 15:37 GMT+7

Muốn bụng nhỏ, eo thon, đừng bỏ qua những bí quyết dưới đây!

Cập nhật 08:00 ngày 28/12/2018

(Sức khỏe) - Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc mỡ bụng tích tụ như chế độ ăn uống không khoa học, không tập thể dục và stress... Cải thiện dinh dưỡng, tích cực vận động, giảm căng thẳng và thay đổi thói quen sống đều sẽ giúp sức khỏe và vóc dáng của bạn được cải thiện.

Thừa cân là một trong những nguyên nhân hàng đầu của các bệnh như bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường tuýp 2, hen suyễn, ung thư vú... và hàng loạt bệnh nguy hiểm khác. 
 
Cách giảm mỡ bụng hiệu quả

1. Cải thiện chế độ ăn uống của bạn
 
Hình ảnh: Muốn bụng nhỏ, eo thon, đừng bỏ qua những bí quyết dưới đây! số 1

Một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp cải thiện sức khỏe.
 
Trong chế độ dinh dưỡng nên hạn chế đường, thực phẩm béo và carbohydrate tinh chế có hàm lượng dinh dưỡng thấp. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều trái cây và rau quả.
 
2. Hạn chế rượu bia

Đồ uống có cồn, rượu bia là thức uống không tốt cho sức khỏe và nếu bạn muốn có vóc dáng như ý thì nên loại bỏ nó ra khỏi chế độ dinh dưỡng hằng ngày.
 
3. Tăng cường tập thể dục

Tập thể dục hằng ngày là một cách giảm mỡ bụng hiệu quả. Một lối sống ít vận động sẽ khiến bạn gặp nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm tăng cân. Những người muốn giảm cân nên tập luyện hằng ngày. 
 
Thực hiện cả hai bài tập aerobic và rèn luyện sức mạnh có thể giúp mọi người giải quyết mỡ bụng.
 
Tập thể dục là hiệu quả nhất nếu mọi người kết hợp cả đào tạo tim mạch và cường độ cao bên cạnh tập tạ và rèn luyện sức đề kháng.
 
Hình ảnh: Muốn bụng nhỏ, eo thon, đừng bỏ qua những bí quyết dưới đây! số 2
 
4. Tích cực hoạt động ngoài trời

Theo một nghiên cứu vào năm 2016 trên Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Môi trường và Sức khỏe Cộng đồng chỉ ra rằng, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ở động vật có thể dẫn đến giảm cân và rối loạn chức năng trao đổi chất.
 
Đánh giá nhấn mạnh rằng ít nghiên cứu đã xem xét tác động của ánh sáng mặt trời đối với con người, liên quan đến tăng cân. 
 
5. Giảm stress

Căng thẳng có thể khiến cân nặng của bạn tăng không kiểm soát. Sự giải phóng hormone căng thẳng cortisol ảnh hưởng đến sự thèm ăn của một người và có thể khiến bạn ăn nhiều hơn.
 
Chiến thuật giảm căng thẳng bao gồm chánh niệm và thiền định, và tập thể dục nhẹ nhàng, chẳng hạn như yoga .
 
6. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của mọi người và nghỉ ngơi quá ít có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc.
 
Giấc ngủ cho phép cơ thể nghỉ ngơi, hồi phục và phục hồi, nhưng nó cũng có thể có tác động đến cân nặng của một người.
 
Ngủ đủ ngon là điều cần thiết khi một người đang cố gắng giảm cân, bao gồm cả mỡ bụng.
 
7. Bỏ thuốc lá

Hút thuốc là một yếu tố nguy cơ làm tăng mỡ bụng, cũng như nhiều mối quan tâm sức khỏe nghiêm trọng khác. Bỏ thuốc lá có thể làm giảm đáng kể nguy cơ từ mỡ bụng dư thừa, cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể.
 
Theo medicalnewstoday.com
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh nhất, tin tức thể thao cập nhật 24h tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan