rss
Thứ sáu, 06/12/2019 | 21:35 GMT+7

Nhìn lại cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Vòng đua 3 nước Đông Dương 2019 Những điều cần rút kinh nghiệm

Cập nhật 15:48 ngày 10/11/2019

(Đua xe đạp) - Cuộc đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa- Vòng đua 3 nước Đông Dương của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) đã kết thúc tại Thủ đô Vientiane (Lào). VOH đã tổ chức giải thành công suốt 22 năm, đây là một cố gắng rất lớn của những nhà tổ chức giải. Tuy nhiên ở giải năm nay vẫn có những điều mà những nhà tổ chức cần ngồi lại, xem xét và đánh giá để những lần tổ chức sau được tốt hơn nữa.

Với tiêu chí như những ngày đầu “Cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa”, cuộc đua năm nay đi vòng quanh 3 nước Đông Dương 2019 đã không còn mang đầy đủ ý nghĩa phục vụ cho chủ đề cuộc đua, không còn phục vụ người dân TP.HCM nói chung và nhân dân Hóc Môn nói riêng được nhìn thấy những đứa con tinh thần trên đường đua về đích tại Hóc Môn như những năm qua.

Hình ảnh: Nhìn lại cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Vòng đua 3 nước Đông Dương 2019 Những điều cần rút kinh nghiệm số 1

Hình ảnh: Nhìn lại cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Vòng đua 3 nước Đông Dương 2019 Những điều cần rút kinh nghiệm số 2

Mặt khác, sau khi kết thúc cuộc đua, anh em mô tô cùng lực lượng báo chí đã phải di chuyển hơn 1.329 km trong suốt 3 ngày 2 đêm để về Việt Nam. Lực lượng này di chuyển từ sáng sớm đến chiều tối chỉ dừng ăn trưa một thời gian ngắn, nên việc mất tập trung và hao tổn thể lực là có thật và đã xảy ra những sự cố. Chẳng hạn như một chiếc Goldwing đụng với xe tải Thái Lan, bể cả máy và theo thông tin có được thì chi phí sửa chữa hết hơn 12.000 USD, còn một chiếc té ngã bể dàn nhựa một bên.

Hình ảnh: Nhìn lại cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Vòng đua 3 nước Đông Dương 2019 Những điều cần rút kinh nghiệm số 3

Hình ảnh: Nhìn lại cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Vòng đua 3 nước Đông Dương 2019 Những điều cần rút kinh nghiệm số 4

Hình ảnh: Nhìn lại cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Vòng đua 3 nước Đông Dương 2019 Những điều cần rút kinh nghiệm số 5

Theo lời ông Ngô Quang Vinh, PCT LĐXĐ-MTTT VN, việc mua bảo hiểm chỉ là bảo hiểm tai nạn cho con người, loại bảo hiểm du lịch, không có bảo hiểm vật chất như mô tô, máy móc. Chính vì vậy, chi phí sửa chữa phương tiện của lực lượng phục vụ đoàn đua sau này ai sẽ chi trả? Hay cũng lại là các cá nhân có phương tiện bị hư hỏng phải bỏ tiền túi ra sửa, mặc dù tai nạn xảy ra khi họ vẫn đang trên đường làm nhiệm vụ?

Hình ảnh: Nhìn lại cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Vòng đua 3 nước Đông Dương 2019 Những điều cần rút kinh nghiệm số 6

Không ai phủ nhận cuộc đua năm nay đã thành công trên nhiều phương diện. Tuy nhiên nếu như không có vài “hạt sạn” như đã nêu trên thì sự thành công còn mỹ mãn hơn nữa!

                                                                                                   DƯ HẢI 

 

 

                                                                                 

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan