rss
Thứ tư, 20/11/2019 | 11:55 GMT+7

Những điều cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng

Cập nhật 16:52 ngày 15/05/2019

(Sức khỏe) - Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. Để phòng tránh một số biểu hiện như say nắng, mất nước bạn nên lưu ý duy trì những thói quen sau để bảo vệ sức khỏe.

Uống nhiều nước
 
Hình ảnh: Những điều cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng số 1
 
Khi trời quá nóng, bạn có thể uống nhiều hơn, tuy nhiên cần lưu ý không nên uống thêm quá nhiều vì có thể phản tác dụng, khiến bạn gặp các vấn đề khác. Nên uống nước từng ngụm thay vì tu ừng ực.
 
 
Chế độ dinh dưỡng
 
Tránh thức ăn nóng và khó tiêu. Ăn thức ăn mát, đặc biệt là salad và trái cây có lượng nước nhiều.
 
Hình ảnh: Những điều cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng số 2
 
Bạn có thể uống thêm viên bổ sung muối để cân bằng các khoáng chất bị mất qua mồ hôi. Tuy nhiêu, điều này cũng không bắt buộc vì hầu hết thức ăn chúng ta tiêu thụ hàng ngày đã có đủ lượng muối cần thiết.
 
Hạn chế ra đường giờ cao điểm
 
Bạn nên hạn chế ra ngoài đường trong thời tiết nắng nóng. Nếu bạn bắt buộc phải ra nắng, cần đảm bảo chỉ ra nắng trong thời gian ngắn và không quên thoa kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 15.
 
Ngay khi cơ thể có cảm giác mệt và say nắng, bạn cần nhanh chóng tránh ánh nắng chiếu trực tiếp, nhất là tránh nắng vào khoảng 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều. Bởi đây là thời gian ánh nắng nguy hiểm nhất.
 
Hình ảnh: Những điều cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng số 3
 
Mặc trang phục mát
 
Mặc đồ nhẹ, rộng thoáng mát, ví dụ như đồ cotton để dễ toát mồ hôi. Nhưng cần lưu ý chọn loại vải phù hợp vì một vài loại chất liệu mỏng, không đủ khả năng bảo vệ da khỏi tia tử ngoại. Bên cạnh đó, cần tránh quần áo màu tối, dày vì chất liệu dạng này có thể hấp thụ nhiệt.
 
Ngoài ra, cần đội nón rộng vành, ưu tiên loại có các lỗ thông hơi. Đeo kiếng mát để bảo vệ mắt, tắm nước mát hoặc tắm dưới vòi sen.
 
Giữ nhà cửa thông thoáng
 
Cần mở hết cửa sổ nếu nhiệt độ bên ngoài gần bằng hoặc thấp hơn nhiệt độ trong nhà. Cửa sổ mở sẽ giúp điều hòa không khí tự nhiên, đưa nhiệt ra ngoài và gia tăng luồng luân chuyển không khí trong nhà.
 
Bạn cũng có thể để cửa sổ mở nguyên đêm nhưng tất nhiên là phải cẩn trọng an ninh. Bật quạt hoặc máy điều hòa không khí nếu có và lưu ý tắt hết đèn, các thiết bị điện không cần thiết vì các thiết bị này tỏa nhiệt nóng.
 
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan