rss
Thứ sáu, 16/11/2018 | 18:34 GMT+7

Những loại rau củ mọng nước nên ăn trong mùa hè

Cập nhật 10:39 ngày 07/07/2018

(Dinh dưỡng) - Bổ sung các loại rau củ quả như bưởi, dâu tây, cần tây,củ cải đường để cung cấp nước cho cơ thể.

Dưa chuột: Loại quả này chứa tới 96,7% thành phần là nước, ăn kèm trong bữa ăn hoặc nhấm nháp một chút salat với dưa và rau.
 
Dưa hấu: Chứa 91,5% nước, dưa hấu là một món ăn thanh nhiệt. Vị ngọt mát dễ ăn, nhưng đừng ăn quá nhiều sẽ dễ bị đầy bụng.
 
Bông cải trắng: Với hàm lượng nước 92,1%, bông cải trắng giàu vitamin giúp bổ sung nước, giảm cholesterol, chống lão hóa, ngừa ung thư.

Hình ảnh: Những loại rau củ mọng nước nên ăn trong mùa hè số 1
 
 
Cần tây: Chứa 95,4 % nước, có thể nấu canh, ép nước uống giàu vitamin A, C, K.
 
Củ cải đường: 95,3% nước. Bạn có thể trộn salat với củ cải đường thái lát kèm với ít đậu hà lan, hạt dẻ, rau ngò tây, một chút nước cốt chanh, dầu oliu, muối và hạt tiêu.
 
Cà chua: Chứa 94,5% nước, làm nước ép hay trộn salat, thậm chí ăn sống.
 
Ớt chuông xanh: 93,9% nước. Kết hợp với bánh pizza, xào.
 
Rau bina (rau chân vịt, cải bó xôi): 91,4% nước. Một chén rau cải bó xôi cung cấp cho bạn nước và 15% vitamin E cơ thể cần cho một ngày.
 
Khế: Chứa 94% nước, khế cũng là một loại trái cây ăn giữa giờ với vị chua ngọt kích thích vị giác. Tuy nhiên người có vấn đề về dạ dày và thận nên cẩn trọng khi ăn khế vì mức axit oxalic cao.
 
Dâu tây: Chứa 91,0% nước, làm nước ép, sinh tố hoặc sữa chua dâu.
 
Bưởi: Với 90,5% lượng nước, bưởi giúp bạn giảm cholesterol, điều hòa lượng đường huyết. Ăn nửa quả bưởi khoảng 40 calo trước bữa ăn, bạn có thể giảm khoảng 1,36 kg trong vòng 10-12 ngày.
 
Cà rốt: chưa 90,4% lượng nước. Một số bạn có thể không thích ăn cà rốt, hãy thử một ly cam cà rốt xem.
 
Dưa lưới: Chứa 90,2 % nước, giúp làn da khỏe đẹp và giảm cơn đói giữa giờ.
 
Tổng hợp
 
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh nhất, tin tức thể thao cập nhật 24h tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan