Tay đua Nguyễn Thị Thật về nhất trên đất châu Âu

(Đua xe đạp) – Niềm hy vọng lớn nhất của làng xe đạp nữ Việt Nam, Nguyễn Thị Thật đã gây ấn tượng mạnh khi vượt qua các đối thủ mạnh để giành chiến thắng tại giải xe đạp GP de Fourmies vừa kết thúc mới đây (9/9) tại Pháp.

  • U23 châu Á 2020: SEA Games 30, màn tập dượt hoàn hảo của U23 Việt Nam
  • Nhan sắc ngọt ngào của hot girl được Quang Hải nhắn nhủ ‘anh thương vợ’
  • VCK U23 châu Á 2020: AFC tiếc nuối cho U23 Việt Nam

Được CLB Lotto Soudal Ladies (Bỉ) chiêu mộ vào đầu năm 2019, Nguyễn Thị Thật đã đánh dấu bước ngoặc lớn cho làng xe đạp đất nước hình chữ S khi trở thành tay đua Việt Nam đầu tiên thi đấu cho một đội đua chuyên nghiệp ở châu Âu. Và sau thời gian dài tập luyện tại môi trường chuyên nghiệp, thì mới đây, cô gái quê An Giang đã làm rạng danh người Việt khi cái tên Nguyễn Thị Thật được xướng trên mục cao nhất tại giải GP de Fourmies tại Pháp.

Nguyễn Thị Thật và các đồng đội 

Giải GP de Fourmies diễn ra tại Pháp nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI, 1.2), có tính điểm vào bảng xếp hạng thế giới và giải chỉ đua 1 chặng dài 118 km. Vì thế, GP de Fourmies đã quy tụ khá nhiều tay đua nữ mạnh tham gia.

Xem thêm  Tuyển Billiards Việt Nam khởi đầu suôn sẻ tại giải vô địch thế giới (Đan Mạch)

Cô gái quê An Giang xuất sắc cán đích đầu tiên

Ấy vậy mà, Nguyễn Thị Thật và các đồng đội ở Lotto Soudal Ladies đã có màn trình diễn ấn tượng, tay đua người Việt đã được đồng đội hỗ trợ xuất sắc đưa về đích trong tốp đông trước khi có cú nước rút dũng mãnh vượt qua Hannes Kaat (Bỉ) và Pascale (Pháp), cán đích đầu tiên.

Tay đua nữ số 1 Việt Nam thắng giải xe đạp GP de Fourmies

Chiến thắng này đã giúp Nguyễn Thị Thật tích lũy thêm 40 điểm trên bảng xếp hạng thế giới. Với thứ hạng hiện tại của Thật (hạng 89) thì cô gái Việt phải cần cố gắng thêm ở các giải sắp tới để vươn lên tốp 50 nữ thế giới mới chắc suất có vé thi đấu tại Olympic Tokyo 2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *