rss
Thứ năm, 24/01/2019 | 15:58 GMT+7

Top thực phẩm cần bổ sung vào mùa đông

Cập nhật 08:00 ngày 29/12/2018

(Sức khỏe) - Mùa đông, bạn nên bổ sung thực phẩm chưa nhiều vitamin C như cam, quýt giúp bổ gan và hỗ trợ đường tiêu hóa. Các loại trái cây như lê, nho, táo đem lại dưỡng chất cho phổi.

Thời tiết se lạnh của mùa đông khiến nhiều người có xu hướng ăn nhiều đồ ăn cay nóng như món lẩu, đồ nướng. Tuy nhiên, trời mùa đông rất khô, nếu ăn thêm thực phẩm cay nóng sẽ ảnh hưởng tới khí huyết cơ thể. Vì vậy, thay vì đồ cay nóng, bạn nên bổ sung những thực phẩm thanh đạm như rau xanh, củ cải, ngó sen, trái cây.
 
 
Hình ảnh: Top thực phẩm cần bổ sung vào mùa đông số 1
 
Mùa đông, bạn nên chú ý ăn những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, quýt giúp bổ gan và hỗ trợ đường tiêu hóa. Các loại trái cây như lê, nho, táo đem lại dưỡng chất cho phổi. Hạn chế dùng hoa quả trái mùa.
 
Bên cạnh đó, bổ sung bông cải và bông cải xanh, hai nguồn vitamin B1 giúp cơ thể đỡ mệt mỏi, căng thẳng. Ngoài ra, bông cải cũng nhiều vitamin B6 hỗ trợ ổn định tinh thần.
 
Trước khi đi ngủ bạn nên dành thời gian ngâm chân và uống nhiều nước ấm mỗi ngày để giữ ấm cơ thể. Ngoài ra, để có sức khỏe tôys và tinh thần thoải mái vào mùa đông, hãy kết hợp ăn uống với việc vận động, tập thể dục thường xuyên.
 
T.H
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh nhất, tin tức thể thao cập nhật 24h tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan