Tuyển Billiards Việt Nam khởi đầu suôn sẻ tại giải vô địch thế giới (Đan Mạch)

(Chuyển động) – Với việc giành chiến thắng ở lượt trận đầu tiên tại giải World Championship 3 băng đang diễn ra tại Đan Mạch, các cơ thủ Việt Nam đều giành suất bước đến vòng knock-out của 32 tay cơ xuất sắc.

World Championship được xem là giải đấu có chiếc cúp vô địch danh giá nhất ở bộ môn billiards carom 3 băng. Đây là giải có điểm thưởng cao nhất trong hệ thống BXH thế giới UMB với chức vô địch được nhận đến 120 điểm và 20.000 USD. Giải đấu có sự tham gia của 48 tay cơ  đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, được chia thành 16 bảng đấu. 2 cơ thủ ở vị trí nhất, nhì bảng sẽ được quyền đi tiếp vào vòng knock-out. Tham dự giải đấu lần này, Billiards Việt Nam có 3 đại diện là Trần Quyết Chiến (hạng 8 TG), Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 16 TG) và Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 26 TG).

Được xem là tay cơ có phong độ tốt nhất trong năm 2019, Nguyễn Đức Anh Chiến đã thể hiện được bản lĩnh của mình dù mới lần đầu tham dự World Championship bằng chiến thắng cách biệt 40-9 trước tay cơ Del Salto Juan Carlos (Ecuador) sau 18 lượt cơ. Trong lượt trận sau đó, Juan Carlos cũng thất thủ trước cơ thủ Cho Jae Ho nên Anh chiến và Cho Jae Ho là 2 cái tên đi tiếp vào vòng knock-out.

Trong khi đó, cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện cũng có trận đấu ra quân đầy ấn tượng khi đánh bại tay cơ người Mexico Hernandez với tỷ số 40-19 sau 19 lượt cơ. Ở trận đấu tiếp theo, Hernandez lại không thể vượt qua “Thần đồng Hàn Quốc” Cho Myung Woo nên Quốc Nguyện là 1 trong 2 người giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Xem thêm  Ê kíp TP. HCM thắng lớn tại Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa - tranh Cúp VOH lần thứ 22 năm 2019

Trần Quyết Chiến nằm chung bảng G cùng với Sorensen (Đan Mạch) và Legazpi (Tây Ban Nha). Trong lượt trận đầu tiên, Sorensen đã đánh bại Legazpi với tỷ số 40- 37, nên chỉ cần có chiến thắng trước cơ thủ Tây Ban Nha ở trận tiếp theo thì Trần Quyết Chiến sẽ chắc suất đi tiếp. Kết quả, Quyết Chiến đã không làm cho người hâm mộ thất vọng khi đánh bại Legazpi trong một thế trận khá khó khăn với tỷ số 40-35 sau 28 lượt cơ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *