U23 Việt Nam đi vào lịch sử SEA Games

U23 Việt Nam đi vào lịch sử SEA Games

(Bóng đá Việt Nam) – U23 Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên không để lọt lưới bàn nào cho đến khi lên ngôi vô địch tại đấu trường SEA Games.

  • SEA Games 31: Ngôi sao châu Âu của U23 Indonesia hẹn gặp U23 Việt Nam ở chung kết
  • HLV của Philippines không lo bị HLV Mai Đức Chung bắt bài
  • U23 Việt Nam bổ sung viện binh từ HAGL

U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Thái Lan ở trận đấu chung kết để giành HCV SEA Games 31. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp thầy trò HLV Park Hang Seo lên bước lên ngôi vị cao nhất ở đấu trường này.

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam ghi được 8 bàn thắng sau 6 trận đấu. Đây là một con số khá khiêm tốn của hàng ng và chắc chắn chưa thể làm vừa lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo xuất sắc chưa để thủng lưới bàn nào cho đến khi lên ngôi vô địch. Đây cũng là lần đầu tiên có một đội bóng làm được điều này tại đại hội lớn nhất khu vực.

>>> HLV Mano Polking: ‘U23 Việt Nam nằm cửa trên so với U23 Thái Lan’

>>> HLV Park Hang Seo: ‘HLV Thái Lan hiểu Việt Nam thì tôi cũng nắm được lối chơi của họ’

Trước đó, thành tích bất bại này thuộc về đội U23 Việt Nam do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt ở giải U23 Đông Nam Á hồi đầu năm tại Campuchia. Ở giải đấu đó, U23 Việt Nam cũng đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 1-0 ở trận chung kết để giành chức vô địch. Những gương mặt ở giải đấu đó vừa cùng U23 Việt Nam hiện tại lên ngôi vô địch ở SEA Games 31 như Quang Nho, Văn Chuẩn,..

U23 Việt Nam đi vào lịch sử SEA Games
U23 Việt Nam đi vào lịch sử SEA Games

U23 Việt Nam đi vào lịch sử SEA Games khi không để lọt lưới bàn nào

“SEA Games này là giải đấu có rất nhiều ý nghĩa với tôi. Hai năm trước sau 60 năm chờ đợi tôi và U23 Việt Nam giành HCV SEA Games đầu tiên. Còn năm nay, U23 Việt Nam là chủ nhà. Tôi biết nhân dân Việt Nam rất kỳ vọng vào chiếc HCV này. Cầu thủ cũng luôn cố gắng hết mình. Với tư cách HLV trưởng của U23 Việt Nam, tôi biết mình phải có trách nhiệm với sứ mệnh này.

Xem thêm  Lịch sử CLB Đông Á Thanh Hóa - Những cột mốc đáng nhớ

Đôi lúc tôi bị stress với mục tiêu này. Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam, Đảng và các cơ quan hữu quan. Cuối cùng xin cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và các thành viên BHL đã làm việc hết sức để có thành ng này” – HLV Park Hang Seo nói sau khi cùng U23 Việt Nam bảo vệ thành ng tấm HCV SEA Games 31.

Sau giải đấu này, HLV Park Hang Seo chia tay U23 Việt Nam để tập trung ng việc ở ĐT Việt Nam. Trong khi đó, U23 Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi HLV Gong Oh Kyun. Giải đấu đầu tiên mà đội U23 sẽ đồng hành cùng HLV Gong là VCK U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan vào đầu tháng 6 tới đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *