“Vua nước rút” Lê Nguyệt Minh lập hattrick chặng 2

(Đua xe đạp) – Tay đua Lê Nguyệt Minh của VUS -TP.HCM đã có ngày thi đấu chói sáng, phát huy sở trường nước rút của mình bằng 3 chiến thắng liên tiếp ở các Sprint 2, Sprint 3 và đặc biệt là đánh bại Nguyễn Thanh Sơn (LTG) tại điểm đích. Kết quả này đã giúp “Vua nước rút” xé áo xanh của đồng đội Sadra Perez Javier, nhưng áo vàng vẫn giữ nguyên chủ.

  • Văn Lâm cản phá phạt đền như De Gea, ĐT Việt Nam có điểm trước ĐT Thái Lan
  • U22 Việt Nam: Tại sao HLV Park Hang Seo không chọn Tuấn Anh dự SEA Games 30?
  • ĐT Việt Nam: Hãy ng bằng với ng Phượng

Trong ngày thi đấu thứ 2 (22/10), từ tỉnh Svay Rieng đến Thủ đô Phnompenh (Campuchia) dài 114 km. Có thể nói, đây là chặng đua mang nhiều cảm xúc của đội VUS – TP.HCM, “ vừa lo, vừa mừng ” của HLV Đỗ Thành Đạt và lẫn NHM xe đạp TP.HCM.

Sadra Perez Javier thắng lớn chặng đầu

Cụ thể hơn là khi chặng đua vừa xuất phát khoảng gần 10km đầu thì một sự cố đã xảy ra, Lê Văn Duẩn và 2 tay đua khác va chạm nhau và sau đó Duẩn đã gặp chấn thương phải lên xe cứu thương, theo thông tin mới nhất thì Lê Văn Duẩn bị chấn thương vai rất nặng. Dù vậy, kết quả của ngày thi đấu này cũng đã làm giảm đi phần nào nỗi buồn của VUS khi các giải thưởng cao nhất điều thuộc về 2 đội đua của thành phố mang tên Bác.

Xem thêm  Giải bóng rổ Sinh viên TP.HCM năm 2019 chính thức khởi tranh

Có nhiều cuộc tấn công hấp dẫn

Ở điểm thưởng dọc đường Sprint 1 tại ranh giới tỉnh Svay Rieng và Prey Veng, tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình (MM Mega Market – MMM) đã có màn nước rút xuất sắc để thắng Phan Thanh Tấn Tài (Vĩnh Long – VLO) để cán vạch đầu tiên, đây là một thành tích đáng khen cho 2 tay đua này khi đã thoát đi trước những cuộc tấn ng quyết liệt ở top đông phía sau.

Nguyễn Văn Bình thắng Sprint 1

Tuy nhiên, khi đi được thêm 3 km các tay đua này đã bắt bị lại, đoàn đua cũng dần đẩy cao tốc độ khiến chặng đua trở nên kịch tính và hấp dẫn. Khi cách Sprint 2 (Đỉnh cầu Neak Loean, ranh giới Tỉnh Prey Veng và Kandal ) khoảng 15 km, một nhóm 8 tay đua trong đó có “ Vua nước rút” Lê Nguyệt Minh thoát đi thành ng tạo khoảng cách với nhóm đông phía sau. Dường như, đây là miếng đánh mang đầy chiến thuật của đội TP.HCM khi ở phía sau các tay đua MMM và VUS chủ động làm đầu kéo khá tốt không để “sẩy” bất cứ tay đua, trong nhóm này có các tay đua tranh chấp áo xanh và áo vàng.

Đội đua MMM luôn chủ động làm đầu kéo

Và rồi với sở trường nước rút của mình, Lê Nguyệt Minh đã cho thấy sức mạnh khi đánh bại những Phan Thanh Tấn Tài (VLO), Nguyễn  Đắc Thời (LTG) ở Sprint 2  và đánh bại Trần Tuấn Kiệt (DDD), Lê Ngọc Sơn (LTG) tại Sprint 3.

Xem thêm  Gần 900 VĐV tham dự Hội khoẻ Phù Đổng môn điền kinh

Lê Nguyệt Minh thể hiện sức mạnh

Chưa dừng tại đó, ở điểm đích Lê Nguyệt Minh với cú nước rút mạnh mẽ tiếp tục là người về nhất, với thành tích 2g 53’ 50’’, tốc độ trung bình 39,348 km/g, hơn Ngọc Sơn một thân xe, về thứ 3 là Tuấn Kiệt. Về top đông Sadra Perez Javier tiếp tục giữ danh hiệu áo vàng, nhưng áo xanh đã bị hoán đổi bởi đồng đội Lê Nguyệt Minh với 30 điểm. Trong khi đó, giải thưởng áo trắng cũng đã đổi chủ thuộc về tay đua Thái Ngọc Hải (LVO).

Còn giải đồng đội, VUS – TP.HCM vẫn xếp hạng 1 với 15g38’ 13’’, tạo khoảng cách 4’ với đội hạng 2 Tập Đoàn Lộc Trời.

Ngày 22/10, giải sẽ tiếp tục chặng 3 đua từ Thủ đô Phnom Penh đi Kampong Cham, dài 124 km.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *