rss
Thứ ba, 24/11/2020 | 11:27 GMT+7

5 động tác yoga giúp bạn thư giãn sau ngày dài mệt mỏi

Cập nhật 15:59 ngày 22/09/2020

(Sức khỏe) - Chỉ với 5 động tác yoga đơn giản này mỗi ngày, chắc chắn stress sẽ không còn là nỗi ám ảnh trong cuộc sống của bạn.

Tư thế đứa trẻ 
 

Tư thế ngồi đứa trẻ là một tư thế thư giãn có thể giúp bạn tĩnh lặng tâm trí, loại bỏ stress và lo lắng đồng thời nhẹ nhàng kéo giãn phần lưng. Nó cũng có tác dụng tích cực với hệ thống thần kinh và mạch bạch huyết. Đây là một tư thế quan trọng, bạn có thể tập vào giữa buổi tập luyện bất cứ khi nào bạn muốn giải tỏa bớt căng thẳng, giúp bạn có thể cảm nhận sâu lắng con người bên trong bản thân mình.

>>5 động tác thể dục có lợi cho dân văn phòng

>>Cách phòng ngừa ung thư đại tràng, bạn đã biết?

Hình ảnh: 5 động tác yoga giúp bạn thư giãn sau ngày dài mệt mỏi số 1

Cách tập:

Bắt đầu bằng tư thế quỳ trên sàn, đầu gối và lòng bàn tay chạm sàn. Hai đầu gối cách nhau 1 khoảng cách dễ chịu với bạn. Áp sát mu bàn chân xuống sàn.


Thở ra đồng thời từ từ hạ hông xuống về tư thế ngồi trên gót chân, kéo thân trở về sau. Tay duỗi dài, căng ra để phần lưng được duỗi thẳng.


Hít thở đều đặn ở trong tư thế này. Giữ một lúc thì trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế Em bé 2 (Uttana Shishosana)

Đây là một biến thể của tư thế đứa trẻ, giúp bạn ngăn ngừa và cải thiện tình trạng gù lưng và vai khi căng thẳng.

Hình ảnh: 5 động tác yoga giúp bạn thư giãn sau ngày dài mệt mỏi số 2


Tư thế Dựng chân (Viparita Karani)

Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên tập động tác dựng chân áp sát tường mỗi khi mệt mỏi để giảm stress. Theo nhiều quan niệm truyền thống, đây là động tác làm giảm quá trình lão hóa, thanh lọc lại máu huyết, lưu thông và bơm máu trở về tim.

Hình ảnh: 5 động tác yoga giúp bạn thư giãn sau ngày dài mệt mỏi số 3

Tư thế cây cầu (Setu Bandha Sarvangasana)

Tư thế cây cầu giúp bạn kéo giãn một cách nhẹ nhàng phần lưng và chân đồng thời giảm nhẹ áp lực căng thẳng. Nó giảm cảm giác lo lắng, triệu chứng đau lưng, đau đầu thậm chí là một trong những liệu pháp hiệu quả giảm thiểu căn bệnh cao huyết áp.

Hình ảnh: 5 động tác yoga giúp bạn thư giãn sau ngày dài mệt mỏi số 4

Động tác con mèo (Marjaryasana)

Động tác này giúp thư giãn, kéo căng phần lưng dưới, massage nhẹ nhàng cột sống giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Cố gắng uốn cong phần lưng thành hình vòng cung 10 lần trong khi tập trung vào các nhịp hít thở sâu để đạt hiệu quả tốt nhất. Đây là một trong số những động tác chuyển tiếp giúp chúng ta lắng đọng tâm trí và tập trung vào hơi thở.

Hình ảnh: 5 động tác yoga giúp bạn thư giãn sau ngày dài mệt mỏi số 5

PV (Tổng hợp)

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan