rss
Thứ sáu, 22/10/2021 | 03:07 GMT+7

6 điều cần lưu ý sau khi tập thể dục, bạn đã biết?

Cập nhật 10:33 ngày 30/07/2021

(Sức khỏe) - Uống nước, thay đồ, giãn cơ,... sau khi tập thể thao là những lưu ý để đảm bảo cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh.

Uống nước

Hình ảnh: 6 điều cần lưu ý sau khi tập thể dục, bạn đã biết? số 1

Mọi người thường uống nước trong khi tập nhưng quên làm việc này sau buổi tập thể dục. Hành động này giúp cơ thể giữ nước trong nhiều giờ. Thiếu nước, cơ thể chậm phục hồi, không kịp thời thanh lọc các chất thải.

Thay đồ tập ra ngay

Hình ảnh: 6 điều cần lưu ý sau khi tập thể dục, bạn đã biết? số 2

Sau khi tập bạn nên thay đồ càng sớm càng tốt. Bộ đồ ướt sũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, còn có yếu tố gây bệnh. Không thay đồ tập ra ngay có thể khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng da hoặc nấm, đặc biệt là nếu bạn tập với các thiết bị dùng chung.

Giãn cơ

Hình ảnh: 6 điều cần lưu ý sau khi tập thể dục, bạn đã biết? số 3

Giãn cơ sau khi tập giúp cơ bắp và các khớp xương thư giãn tránh được các tổn thương do luyện tập mang lại, giảm bớt cảm giác đau cơ.

Không giãn cơ sau khi tập có thể khiến cơ bắp của bạn dễ bị căng cứng và không thể phục hồi tốt cho những lần luyện tập tiếp theo. Bạn đừng quên dành từ 5 - 10 phút để giãn sau khi luyện tập thể dục, thể thao nhé.

Không ngồi hoặc nằm sau khi tập

Khi ngồi hoặc nằm hàng giờ sau khi tập thể dục, máu sẽ ngưng đọng lại, khiến việc phục hồi trở nên khó khăn hơn. Hậu quả là đau nhức cơ bắp nhiều hơn và thời gian phục hồi bị trì hoãn. Thay vào đó, hãy cố gắng giữ cho cơ thể di chuyển một ít sau khi tập luyện. Cứ sau 30 phút đứng dậy đi một vòng quanh văn phòng hoặc không ngồi hay nằm lâu ngay sau khi tập thể dục.

Không đi tắm ngay

Hình ảnh: 6 điều cần lưu ý sau khi tập thể dục, bạn đã biết? số 4

Theo các chuyên gia, sau khi tập thể dục bạn nên nghỉ từ 20-30 phút vì nếu tắm luôn có thể khiến bạn bị sốc nhiệt, thậm chí đột quỵ ở nhiều trường hợp. Bạn có thể bù nước cho cơ thể bằng cách nước lọc hoặc nước ép trái cây để chờ đến lúc tắm để giải tỏa cơn nóng trong người.

Không uống rượu bia

Uống rượu, bia và những loại đồ uống chứa cồn ngay sau khi tập sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn bởi cơ thể sẽ phải tập trung để phân giải cồn. Hậu quả là bạn sẽ càng thấy mệt mỏi sau khi uống.

 TH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan