rss
Thứ bảy, 15/05/2021 | 02:22 GMT+7

6 loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều

Cập nhật 16:33 ngày 18/02/2021

(Sức khỏe) - Có những thực phẩm cực tốt cho sức khỏe nhưng cũng không nên ăn nhiều bởi chúng có thể gây hại cho cơ thể của bạn.

Nước lọc

Hình ảnh: 6 loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều số 1

Các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị mỗi người trưởng thành nên uống 1,5-2 lít nước mỗi ngày. Nước lọc rất tốt cho sức khỏe nhưng uống quá nhiều nước sẽ làm mất cân bằng điện giải, hạ mức natri xuống thấp. Ngoài ra, tích tụ quá nhiều nước trong não cũng khiến não bị sưng và tăng áp lực cho hộp sọ.

Cà rốt

Hình ảnh: 6 loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều số 2

Cà rốt chứa beta-carotene với khả năng chuyển hóa thành vitamin A rất có lợi cho mắt. Nhưng khi ăn quá nhiều cà rốt, cơ thể sẽ dư thừa beta-carotene làm thay đổi sắc tố khiến da vàng hơn gọi là hội chứng carotenemia.

Dầu dừa

Hình ảnh: 6 loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều số 3

Dầu dừa có hàng chục loại công dụng để trở thành loại thực phẩm ưa chuộng của bạn. Nhưng chúng lại chứa nhiều calo (121 calo/thìa). Vậy bạn hãy cân nhắc để dùng chúng ở mức độ thích hợp.

Quả bơ

Hình ảnh: 6 loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều số 4

Bơ chứa chất xơ và rất nhiều vitamin. Nó có thể giúp cơ thể giảm cholesterol xấu và duy trì các tế bào do hàm lượng chất béo đơn bão hòa cao. Nhưng với chất béo, sự dư thừa trong cơ thể vẫn gây những ảnh hưởng xấu. Một quả bơ chứa 240 calo, chiếm khoảng 10%-20% lượng calo lý tưởng của một người và ăn quá nhiều calo có thể dẫn đến các vấn đề tắc nghẽn động mạch. 

Nước ép trái cây

Hình ảnh: 6 loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều số 5

Bàn về trái cây, ta cũng không nói về lợi ích của chúng nữa. Nhưng bạn cần nhớ về lượng đường fructose trong chúng nhé. Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng cân, bệnh tiểu đường.

Hạt chia

Hình ảnh: 6 loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều số 6

Hạt chia giàu omega-3 nhưng chất này lại khó hấp thụ hơn omega-3 trong cá hồi. Nếu muốn đủ lượng, bạn cần ăn tới 100 g hạt chia một lần. Tuy nhiên, 100 g hạt chia lại chứa tới 500 calo. Vì vậy, nếu không muốn tăng cân, bạn nên ăn vừa phải lượng chia mỗi ngày.


 TH
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan