rss
Thứ sáu, 30/10/2020 | 08:47 GMT+7

7 cách giúp giải tỏa căng thẳng

Cập nhật 12:06 ngày 24/07/2020

(Sức khỏe) - Áp lực công việc và cuộc sống khiến bạn gặp stress. Thay vì bỏ mặc, để bản thân chìm trong căng thẳng bạn nên học cách để giải tỏa chúng bằng những động thái tích cực dưới đây!

Tập cách hít thở sâu
 
Hít thở sâu sẽ giúp chúng ta thư giãn hơn vì tăng thêm lượng ôxy cung cấp cho cơ thể. Nếu gặp stress đột ngột, bạn hãy áp dụng cách hít vào sâu bằng bụng, nín thở trong 3 giây, sau đó thở ra từ từ và hoàn toàn. Lặp lại bài tập này 3 lần liên tiếp nếu chưa thấy hiệu quả.
 
Đi bộ 10 phút
 
Hình ảnh: 7 cách giúp giải tỏa căng thẳng số 1
 
Khi vận động, các cơ bắp sẽ được giãn ra từ đó giúp giải tỏa. Lý tưởng nhất là chọn một không gian xanh, quan sát xung quanh và hãy để bạn bị cuốn hút bởi những sự việc xung quanh. Nó sẽ giúp bạn đặt mình vào hoàn cảnh của người khác.
 
 
Vẽ ra những nét nguệch ngoạc
 
Bạn không cần phải cố gắng đê tạo nên tác phẩm hoàn mỹ, mà tất cả việc bạn phải làm là để đầu óc thư giãn thoát khỏi những suy nghĩ căng thẳng. Điều đơn giản mà bạn cần làm là nhấc cây bút chì hoặc bút bi lên và vẽ. Việc này sẽ đặt bạn vào thời điểm hiện tại một cách tự nhiên. Cũng không khác biệt nếu bạn vẽ nguệch ngoạc lên một cuốn sách hoặc bìa tạp chí, chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. 
 
Giúp mọi người

Giúp đỡ người khác mà không cần lý do, bạn sẽ thực sự cảm thấy tốt. Nếu bạn đang có tâm trạng không tốt hãy giúp đỡ người khác và quên đi tất cả sự căng thẳng của bạn.
 
Xem lại ảnh cũ

Những hình ảnh kỷ niệm ngày bé, vui vẻ cùng bạn bè… có thể giúp thay đổi tâm trạng kém vui của bạn. Xem hình ảnh cũ trong album để cảm thấy hoài cổ và hạnh phúc.
 
Nghe nhạc
 
Hình ảnh: 7 cách giúp giải tỏa căng thẳng số 2
 
Nghe nhạc giúp giải phóng các hormone chống lại stress. Bất kỳ loại nhạc nào hay nghe bất cứ nơi đâu: trong nhà, nhà bếp, trong xe hơi, ở công sở; âm nhạc làm nhịp tim chậm lại, hạ huyết áp và giảm stress. Tất nhiên bạn có thể hát hoặc chơi đàn…
 
Hãy nở nụ cười
 
Theo một nghiên cứu của trường Đại học Oxford, dù bạn đang buồn rười rượi, chỉ cần cố gắng nở một nụ cười sẽ giúp thúc đẩy tâm trạng tích cực, giải phóng endorphins, thậm chí trong một số trường hợp, nó có thể giúp giảm đau.
 
TH
 

CUỘC CHẠM TRÁN CỦA HAI NGƯỜI ĐÀN ÔNG CHỜ TRƯỞNG THÀNH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan