rss
Thứ hai, 25/01/2021 | 21:26 GMT+7

7 loại thực phẩm giúp cơ thể săn chắc

Cập nhật 01:30 ngày 14/01/2021

(Dinh dưỡng) - Một cơ thể săn chắc là mong muốn của không ít người. Dưới đây là một số gợi ý về dinh dưỡng có thể giúp bạn thực hiện ước muốn của mình.

Hình ảnh: 7 loại thực phẩm giúp cơ thể săn chắc số 1
 Protein: Protein có vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp. Chúng bao gồm cá, gà hoặc gà tây, protein từ đậu hũ, rau xanh, hạt dẻ tươi và đậu. 
Hình ảnh: 7 loại thực phẩm giúp cơ thể săn chắc số 2
 Ngũ cốc nguyên hạt: Hãy dùng ngũ cốc nguyên hạt thay cho ngũ cốc tinh chế. Điều này giúp giảm chất béo từ vùng bụng. Các loại ngũ cốc nguyên chất cũng giàu chất xơ và do đó tạo thuận lợi cho việc tiêu hóa dễ dàng. Bột yến mạch, diêm mạch và gạo nâu là những ngũ cốc rất tốt.
Hình ảnh: 7 loại thực phẩm giúp cơ thể săn chắc số 3
 Chất xơ: Đây là một thành phần thiết yếu của chế độ ăn uống hàng ngày. Ngoài việc hỗ trợ tiêu hóa, chất xơ giúp giảm cân và do đó giúp bạn cảm thấy cân đối và săn chắc.
Hình ảnh: 7 loại thực phẩm giúp cơ thể săn chắc số 4
 Quả mọng: Mâm xôi, dâu tây và quả việt quất có ít calo nhất nhưng giàu các chất giúp làm cho  cơ thể bạn cân đối và săn chắc
Hình ảnh: 7 loại thực phẩm giúp cơ thể săn chắc số 5
 Lòng trắng trứng: trứng giàu chất đạm nhưng lòng đỏ có nhiều chất béo no. Vì vậy, nếu bạn muốn có một cơ thể săn chắc, chỉ nên ăn lòng trắng trứng.
Hình ảnh: 7 loại thực phẩm giúp cơ thể săn chắc số 6
Omega 3: Đây là một chất béo lành mạnh cho tim và cả cơ thể. Khi chất béo này vào cơ thể sẽ được biến thành năng lượng ngay lập tức chứ không bị lưu trữ lại thành mỡ thừa
Hình ảnh: 7 loại thực phẩm giúp cơ thể săn chắc số 7
 Hạt hướng dương: Đây là những thức ăn nhẹ có thể tăng sức khỏe và vẻ đẹp của bạn cùng một lúc. Giàu protein, chất xơ và vitamin, ăn một ít hạt hướng dương giữa các bữa ăn sẽ cho một cơ thể tuyệt đẹp
TH
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan