rss
Thứ ba, 20/10/2020 | 13:16 GMT+7

8 cách giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống

Cập nhật 22:50 ngày 22/09/2020

(Sức khỏe) - Áp lực công việc và cuộc sống khiến bạn mệt mỏi, stress. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của bạn. Dưới đây là những cách thư giãn, giúp xua tan căng thẳng, stress.

Thư giãn cùng âm nhạc

Âm nhạc có khả năng tác động trực tiếp lên hệ thần kinh, làm chậm nhịp tim, nhịp thở, hạ huyết áp và làm giãn các cơ. Khi cảm thấy cần thư giãn, hãy chọn nghe những bản nhạc, bài hát yêu thích. Một bản nhạc không lời cũng là gợi ý hay cho những lúc tâm trạng không được vui vẻ.
 
Hình ảnh: 8 cách giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống số 1
 
Đi ra ngoài

Một trong những cách giảm căng thẳng nhanh nhất chính là đi ra ngoài. Chỉ cần 20 phút đi dạo ngoài trời hoặc trong công viên cũng giúp xua đi những suy nghĩ tiêu cực, và làm giảm huyết áp tức thời. Những hoạt động phức tạp như leo núi tất nhiên sẽ giúp thư giãn nhiều hơn, nhưng nếu không có thời gian, đi dạo hoặc ngồi tận hưởng thiên nhiên ở công viên là đủ. Nếu không thể đi ra ngoài ngay lập tức, hãy ngắm cảnh qua cửa sổ.
 
 
Hình ảnh: 8 cách giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống số 2
 
Biểu lộ cảm xúc
 
Khi còn nhỏ, bạn thường được dạy rằng có một số hành vi không thể chấp nhận được như con trai không được nói nhiều, con gái lớn không được khóc... Tuy nhiên hãy nghĩ thoáng hơn một chút, rằng cảm xúc chỉ là những phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể, nên nếu cần thì biểu hiện nó ra. Buồn thì cứ khóc, vui thì cười, hoặc chia sẻ mọi chuyện với bạn thân, đừng để cảm xúc dồn nén quá.
 
Điều chỉnh sự kỳ vọng
 
Hình ảnh: 8 cách giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống số 3
 
Nếu bạn đang cố gắng trở thành một người hoàn hào và làm theo tất cả những lời khuyên của mọi người thì bạn rất dễ bị thất vọng. Thay vì như thế, hãy đánh giá lại những lời khuyên ấy và làm những gì mà bạn cảm thấy thực tế có lợi ban thân. Như thế bạn sẽ cảm thấy dễ thở và hài lòng với những gì mình đang có hơn.
 
Viết ra những suy nghĩ tiêu cực
 
Viết ra những suy nghĩ tiêu cực giúp bạn hiểu được điều gì đang khiến bạn căng thẳng. Một số nguyên nhân có thể là những yếu tố khách quan, chẳng hạn như không gian làm việc không thoải mái hoặc khoảng cách đi lại bất tiện.
 
Thực tập hơi thở sâu

Khi bạn đang quá thất vọng, hãy hít thở sâu để thư giãn bản thân. Hít một hơi thật sâu rồi nhẹ nhàng thở ra bạn sẽ cảm thấy tốt hơn. Giữ hơi thở và đếm từ một đến năm có tác dụng giúp cơ thể và tâm trạng cảm thấy thoải mái hơn.
 
Hình ảnh: 8 cách giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống số 4
 
 
Giúp mọi người

Giúp đỡ người khác mà không cần lý do, bạn sẽ thực sự cảm thấy tốt. Nếu bạn đang có tâm trạng không tốt hãy giúp đỡ người khác và quên đi tất cả sự căng thẳng của bạn.
 
TH
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan