rss
Thứ ba, 19/10/2021 | 08:39 GMT+7

8 thực phẩm ít calo, người đang giảm cân không nên bỏ qua!

Cập nhật 21:18 ngày 22/09/2021

(Dinh dưỡng) - Dưới đây là top 8 thực phẩm ít calo nhưng vẫn cung cấp cho bạn tất cả dinh dưỡng và năng lượng cần thiết.

Yến mạch

Hình ảnh: 8 thực phẩm ít calo, người đang giảm cân không nên bỏ qua! số 1

Một nửa bát yến mạch chứa khoảng 148 calo nhưng chứa tới 2 g chất xơ, 3 g protein, không chứa đường, cung cấp 2% lượng canxi và 6% lượng sắt khuyến nghị mỗi ngày cùng nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như phốt pho, magie, đồng, selen, kali... Yến mạch giúp no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Cần tây

100 g cần tây chỉ chứa khoảng 14 calo. Không chỉ chứa hàm lượng calo thấp, cần tây còn giúp giảm cholesterol xấu, đồng thời, bổ sung vitamin A, B6, B12, E, C K và nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Trứng

Hình ảnh: 8 thực phẩm ít calo, người đang giảm cân không nên bỏ qua! số 2

Một quả trứng có khoảng 6 gram protein và 72 calo. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, trứng có thể giúp bạn no lâu hơn. Thậm chí, theo các nghiên cứu, ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp bạn no lâu và giảm cơn đói.

Đu đủ

Đu đủ rất giàu vitamin C và vitamin A, folate, chất xơ, canxi, kali và axit béo omega-3. 140 gram đu đủ chỉ có 55 calo, có thể giúp bạn giảm cân. Ngoài ra, loại trái cây này còn cung cấp chất xơ dồi dào, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể và giúp no lâu hơn.

Bưởi

Hình ảnh: 8 thực phẩm ít calo, người đang giảm cân không nên bỏ qua! số 3

Trong quả bưởi chứa nhiều vitamin C, giúp cân bằng lượng đường trong máu. Bưởi cũng giúp kích hoạt quá trình trao đổi chất trong cơ thể, dẫn đến quá trình đốt cháy chất béo thừa nhanh hơn. Có 52 calo trong nửa quả bưởi (123 gram).

Măng tây

Hình ảnh: 8 thực phẩm ít calo, người đang giảm cân không nên bỏ qua! số 4

100 g măng tây chỉ chứa 20 calo. Măng tây được mệnh danh là rau hoàng đế nhờ giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh. Ngoài ra, măng tây còn rất giàu chất xơ, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Nấm 

Nấm hương, nấm mỡ, nấm đông cô… là những thực phẩm ít calo có thể dùng để chế biến thành các món ăn ngon trong thực đơn hang ngày của mỗi ngày gia đình. Trong nấm chứa rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như protein, chất xơ, kali, vitamin D, canxi và nhiều vi chất. 100 g nấm có khoảng 23 calo.

Táo

Không chỉ giàu chất xơ, táo còn giúp cho tim khỏe và thúc đẩy giảm cân. Hàm lượng pectin trong táo giúp duy trì sức khỏe đường ruột tốt. Táo cũng có hàm lượng quercetin cao - một loại flavonoid có thể có đặc tính chống ung thư. 125 gram táo chỉ có 57 calo.

TH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan