rss
Thứ tư, 01/12/2021 | 03:49 GMT+7

Bí quyết để bảo vệ sức khỏe tinh thần mùa dịch

Cập nhật 18:13 ngày 24/07/2021

(Sức khỏe) - Sức khoẻ tinh thần có thể hiểu là trạng thái cân bằng giữa tâm lý, tư duy và khả năng đương đầu trước những khó khăn trong cuộc sống. Trong thời gian này, nếu phải ở nhà giãn cách vì dịch Covid-19, hãy tạo niềm vui bằng cách giữ cho tinh thần lạc quan, thích ứng với hoàn cảnh để có một sức khỏe tốt.

Theo dõi tin tức từ nguồn tin uy tín, chính thống

Để bảo vệ sức khỏe tinh thần mùa dịch,  bạn không nên xem, đọc, nghe tin tức từ nguồn không có kiểm chứng thay vào đó lắng nghe những lời khuyên và khuyến cáo từ những tổ chức có thẩm quyền. Theo dõi những kênh tin tức đáng tin cậy. 

Tập thể dục 

Hình ảnh: Bí quyết để bảo vệ sức khỏe tinh thần mùa dịch số 1

Khi tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng hormone endorphin, giảm căng thẳng và “đánh thức” tâm trí. Đây là lý do luyện tập luôn được thường xuyên nhắc đến, được xem là liều thuốc mạnh mẽ giúp đẩy lùi căng thẳng, lo lắng và trầm cảm.

Ăn uống khoa học

Trong thời gian giãn cách tại nhà, không nên lạm dụng rượu, bia, thuốc lá… để duy trì sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Thay vào đó, bạn nên có chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Giữ kết nối với mọi người

Giãn cách xã hội có thể làm giảm cơ hội giao tiếp (vốn là hoạt động rất cần thiết cho sức khỏe tinh thần) giữa mọi người. Tuy nhiên, bạn nên duy trì việc gọi điện, nhắn tin, trò chuyện video qua các công cụ của mạng xã hội... để kết nối với người gia đình và bạn bè thân thiết.

Thử sức với những hoạt động sáng tạo

Trong thời gian này, bạn có thể tranh thủ học viết lách, nấu ăn, làm vườn, chơi nhạc, vẽ tranh, xem phim, đọc tiểu thuyết... có thể mang lại cảm giác thích thú, đồng thời giúp mọi người tạm thời trút bỏ được những suy nghĩ tiêu cực, lo lắng.

TH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan