rss
Thứ hai, 24/01/2022 | 01:13 GMT+7

Bí quyết để chị em sở hữu vóc dáng thon gọn đón Tết

Cập nhật 21:20 ngày 09/01/2022

(Sức khỏe) - Sở hữu vóc dáng thon gọn là mơ ước của không ít chị em. Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là tết, cùng xem những cách giảm cân siêu đơn giản, không mất nhiều thời gian nhưng cực hiệu quả này nhé!

Khai vị với rau và trái cây

 Đầu tiên, trước khi ăn cơm, bạn ăn rau sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động. Nhưng cái sự hoạt động này không quá nặng nề mà diễn ra nhẹ nhàng, êm ái bởi rau vốn nhiều chất xơ, và không quá khô cứng.

Hình ảnh: Bí quyết để chị em sở hữu vóc dáng thon gọn đón Tết số 1

Tiếp đến, việc lấp đầy chiếc bụng rỗng với rau sẽ khiến ta nhanh chóng cảm thấy no bụng, không muốn ăn nhiều hơn sau đó. Từ đây, ta có thể kiểm soát được hàm lượng đường, hàm lượng chất béo... có trong thức ăn một cách tốt hơn.

Những bài tập thể dục ngắn
 
Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy, việc thực hiện những bài tập thể dục ngắn có thể mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe của bạn.

Hình ảnh: Bí quyết để chị em sở hữu vóc dáng thon gọn đón Tết số 2

Thay vì bỏ tập hoàn toàn, tại sao bạn không thử tranh thủ 10 phút trong một ngày bận rộn để thực hiện buổi tập luyện tại nhà hiệu quả? Đúng, bạn chắc chắn có thể có một buổi tập luyện tuyệt vời chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi như vậy, với những dụng cụ vô cùng cơ bản.

Tập thói quen uống nước sau khi thức dậy
 
Hình ảnh: Bí quyết để chị em sở hữu vóc dáng thon gọn đón Tết số 3

Theo các nghiên cứu, uống nước khi bụng đói có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất, giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn và từ đó giúp giảm cân trong thời gian dài. Vì vậy, hãy bắt đầu ngày mới bằng cách tiêu thụ nước khoảng 30 phút trước khi ăn.
 
Ngủ cũng là cách để giảm cân nhanh

Mới nghe qua thì có thể bạn sẽ không tin, nhưng điều này là thật đấy. Bởi giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như kết quả giảm cân. Vì nếu bạn có một giấc ngủ không chất lượng, lập tức quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại và tăng khả năng thèm ăn hơn.
 
Hình ảnh: Bí quyết để chị em sở hữu vóc dáng thon gọn đón Tết số 4

Bên cạnh đó, việc bạn không nghỉ ngơi đầy đủ, cơ thể sẽ không thể giải phóng năng lượng dư thừa. Điều này càng khiến bạn ngày một tăng cân nhanh hơn. Cho nên, dù công việc có bận rộn đến mấy bạn cũng phải sắp xếp thời gian ngủ nghỉ đảm bảo đủ 7 - 8 tiếng/ngày, để tạo điều kiện giảm cân tốt nhất.
 
TH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan