rss
Chủ nhật, 17/01/2021 | 04:28 GMT+7

Cách chăm sóc sức khỏe mùa lạnh

Cập nhật 00:01 ngày 20/12/2020

(Sức khỏe) - Chăm sóc sức khỏe chủ động là việc làm cần thiết, nhất là trong mùa lạnh này. Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng cũng như luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Bổ sung nhiều thực phẩm màu đỏ

Hình ảnh: Cách chăm sóc sức khỏe mùa lạnh số 1

Rau củ và quả màu đỏ hoặc một phần màu đỏ quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày như cà chua, ớt ngọt hay táo, nho… chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch… Vitamin A, B, C, Kali và chất xơ có trong các loại quả màu đỏ còn làm tinh thần bạn phấn chấn và thư giãn hơn.

Thức ăn chứa nhiều sắt và canxi

Hình ảnh: Cách chăm sóc sức khỏe mùa lạnh số 2

Những thực phẩm giàu canxi như sữa tươi, đậu, tảo bẹ, rong biển, tôm… và những thực phẩm chứa nhiều chất sắt như lòng đỏ trứng, đậu nành, hạt mè, nấm … có tác dụng rất tốt trong việc giữ gìn sức khỏe trong mùa đông.

Uống nhiều nước

Hình ảnh: Cách chăm sóc sức khỏe mùa lạnh số 3

Vào những ngày mùa đông, nhiệt độ giảm xuống, không khí trở nên khô hơn và cơ thể chúng ta cũng nhận được độ ẩm thấp hơn so với những ngày nắng nóng. Thời tiết lạnh cũng khiến chúng ta ngại hoặc quên uống nước nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể để tránh bị mất nước, đồng thời giúp loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể.

Ngâm chân bằng nước ấm

Hình ảnh: Cách chăm sóc sức khỏe mùa lạnh số 4

Trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, bạn có thể ngâm chân trong nước ấm trước khi đi ngủ. Điều này sẽ thúc đẩy máu lưu thông tốt, cải thiện các triệu chứng lạnh chân tay. Ngoài ra, ngâm chân với nước muối gừng còn giúp bạn phòng và điều trị cảm lạnh, trừ phong tê thấp vào mùa đông. Việc ngâm chân vào nước nóng cũng là một hình thức thư giãn nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thư thái sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Tập thể dục

Hình ảnh: Cách chăm sóc sức khỏe mùa lạnh số 5

Vào mùa đông, việc mặc nhiều quần áo và lười vận động do thời tiết lạnh giá vô tình làm cho các cơ quan và hệ thống truyền máu trong cơ thể bị hoạt động trì trệ, càng làm cho cơ thể trở nên lạnh hơn và làm suy giảm sức khỏe. Để ngăn chặn những nguy cơ đó đồng thời mang đến lại một sức khỏe vững vàng vào mùa đông, bạn nên vận động nhẹ nhàng trong vòng 30 phút mỗi ngày bằng các bộ môn thể thao yêu thích.

T.H

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan