Đàn em của Ronaldo giành giải Cậu bé Vàng

(Bóng đá Quốc Tế) – Vượt qua nhiều tài năng trẻ sáng giá khác, Joao Felix đã giành danh hiệu Cậu bé Vàng (Golden Boy) 2019.

  • SEA Games 30: U22 Myanmar nóng lòng đòi nợ U22 Việt Nam
  • Ký sự SEA Games 30: Đừng bi kịch hoá khó khăn tại Philippines
  • Bị cáo buộc cắt xén ngân sách SEA Games 30, thượng nghị sĩ Philippines đáp trả gay gắt

Theo kết quả bầu chọn, Joao Felix đã nhận được 322 điểm vượt mặt 2 tài năng trẻ khác Jadon Sancho (Dortmund), người có 175 điểm và Kai Havertz (Bayer Leverkusen) với 75 điểm.

Joao Felix trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha thứ 2 trong lịch sử giành được giải thưởng Cậu bé vàng, sau Renato Sanches vào năm 2016. Điều đặc biệt cả hai đều trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Benfica.

Felix giành giải Cậu bé Vàng

Sau khi nhận được giải thưởng, Felix chia sẻ: Tôi rất tự hào khi nhận được danh hiệu này. Đây là lần thứ 2 có một cầu thủ Atletico Madrid giành được nó và tôi rất vui. Tôi cảm ơn Benfica, đặc biệt là với huấn luyện viên Bruno Lage vì tất cả những gì ông ấy đã giúp tôi và gia đình tôi. 

Cậu Bé Vàng là giải thưởng cá nhân thường niên dành cho cầu thủ U21 hay nhất tại châu Âu, được khởi xướng bởi tờ Tuttosport (Italy) năm 2003. Năm nay, giải được bầu chọn bởi 40 nhà báo thể thao uy tín trên khắp Lục địa già.

Xem thêm  Tiểu sử cầu thủ Divin Mubama - Cầu thủ có nhiều thành tích đáng nể trong sự nghiệp

Năm ngoái, Matthijs de Ligt là người vinh dự đoạt danh hiệu này. Theo thống kê, Pháp là quốc gia có nhiều cầu thủ giành giải nhất với 3 cái tên gồm Paul Pogba (2013), Anthony Martial (2015) và Kylian Mbappe (2017).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *