rss
Thứ tư, 21/10/2020 | 02:49 GMT+7

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Thanh Hóa đón 380.400 lượt khách

Cập nhật 23:04 ngày 04/05/2020

(Du lịch) - Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, trong dịp nghỉ lễ từ 30/4 đến 3/5/2020, lượng khách và tổng thu toàn tỉnh đều sụt giảm đáng kể, giảm đến 44,3% so với cùng kỳ 2019.

Theo đó, trong 4 ngày nghỉ lễ từ 30/4 đến 3/5/2020, toàn tỉnh Thanh Hóa ước đón được 380.400 lượt khách. Tổng thu ước đạt 298 tỷ đồng, giảm 43,2% so với năm 2019. Công suất sử dụng phòng đạt khoảng 37%.
 
Hình ảnh: Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Thanh Hóa đón 380.400 lượt khách số 1
Ảnh minh họa
 
Trong đó, các khu, điểm du lịch trọng điểm đều giảm sâu về lượt khách so với cùng kỳ năm 2019. Điển hình như Sầm Sơn đón 305.700 lượt khách (giảm 45,9%); Hoằng Hóa đón 20.600 lượt khách (giảm 49,6%); Hải Hòa và Nghi Sơn đón 24.300 lượt khách (giảm 45%); Lam Kinh đón 1.000 lượt khách (giảm 51%); Thành Nhà Hồ đón 400 lượt khách; Suối cá Cẩm Lương đón 2.500 lượt khách; Pù Luông đón 2.300 lượt khách…
 
 
Mặc dù lượng khách và tổng thu đều sụt giảm đáng kể, song đây vẫn là dấu hiệu khả quan, phản ánh sự phục hồi bước đầu của ngành du lịch sau tác động của dịch bệnh Covid -19. Để đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách, ngày 29/4/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn 1313/SVHTTSL-QLDL yêu cầu các địa phương, đơn vị và doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Theo đó, các khu di tích, danh thắng được mở cửa đón khách, nhưng trừ khách đến từ các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ cao hoặc đang thực hiện cách ly... Các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành phải phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ để bảo đảm chất lượng vệ sinh, an toàn các dịch vụ; đồng thời, nắm rõ thông tin nơi đến và khuyến cáo đến du khách có biện pháp bảo vệ sức khỏe…

Đồng thời, các cơ sở kinh doanh lưu trú, phải bố trí sắp xếp khách lưu trú tại các phòng bảo đảm khoảng cách an toàn theo quy định; thường xuyên khử trùng các khu vực trong cơ sở; nắm bắt thông tin và tình trạng sức khỏe của khách để kịp thời báo cho cơ quan chức năng khi có sự cố phát sinh.


 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan