Ghi nhanh trước giờ khai mạc SEA Games 30

(Chuyển động) – Từ 2g chiều, tuyến đường chính dài khoảng 30km dẫn đến Philippine Arena, nơi tổ chức lễ khai mạc SEA Games 30 có sức chứa 55.000 người, lớn thứ 3 thế giới, đã lâm vào cảnh kẹt xe nghiêm trọng. Kẹt đến nỗi đã có vài phóng viên Việt Nam đi taxi phải quay về vì không biết đến bao giờ mới đến nơi. May mắn cho 2 phóng viên của Báo Thể Thao TP.HCM là chúng tôi đi xe của ban tổ chức chở giới truyền thông đi tác nghiệp ở lễ khai mạc.

Dù có xe mô tô của cảnh sát dẫn đường nhưng đoàn xe của báo chí cũng phải mất hơn 1 tiếng di chuyển mới đến được địa điểm cần đến. Suốt dọc đường đi, ấn tượng mạnh với tôi là lực lượng cảnh sát, điều phối giao thông… được bố trí dày đặc trên đường để giải tỏa ách tắc, dành riêng làn đường cho đoàn xe chúng tôi. Và cũng nhờ có xe cảnh sát dẫn đường mà chúng tôi không bị kẹt cứng ở trạm thu phí, do được mở làn đường ưu tiên.

Chỉ có điều hơi phiền là do Philippine Arena quá rộng, lực lượng hướng dẫn lại chưa thông thạo nên xe chở báo chí phải đi lòng vòng mãi mới tìm được cổng vào (mà mới là cổng đầu tiên). Mệt mỏi, đói, khát lại tăng thêm trước lượng người quá lớn ở ngoài khuôn viên Philippine Arena khi mà người dân Philippines đã đổ về đây rất đông và sớm.

Xem thêm  Giải Marathon TPHCM Techcombank 2019- Một cung đường xanh Một thành phố xanh

Còn ở khu vực trước khi vào cổng dẫn vào khán đài nhà thi đấu trong nhà, lượng người lại càng đông. Dòng người xếp hàng ở khu vực bán đồ ăn, uống ngày càng kéo dài….

Tuy nhiên, khi giờ G càng đến gần thì mọi chuyện đã trải qua với chúng tôi chỉ là chuyện vặt. Tất cả đều háo hức chờ giờ khai mạc của đại hội thể thao được cho là lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Hiền Quân, ảnh Dư Hải   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *