rss
Chủ nhật, 24/10/2021 | 07:37 GMT+7

Gợi ý 5 món ăn nhẹ trước khi tập thể dục

Cập nhật 06:31 ngày 10/08/2021

(Dinh dưỡng) - Ăn trước khi tập gym từ 30 phút đến 1 tiếng sẽ giúp cung cấp năng lượng để cơ thể tập luyện hiệu quả hơn.

Yến mạch mix hoa quả

Hình ảnh: Gợi ý 5 món ăn nhẹ trước khi tập thể dục số 1

Yến mạch chứa một lượng lớn carbohydrate và cả chất xơ, điều này biến nó trở thành nguồn năng lượng tuyệt vời trước khi tập thể dục. Để bổ sung thêm vitamin, chất xơ, bạn có thể mix yến mạch với hoa quả.

Ngũ cốc hoặc trái cây khô

Hình ảnh: Gợi ý 5 món ăn nhẹ trước khi tập thể dục số 2

Trước khi tập HIIT, bạn có thể ăn một nắm ngũ cốc khô hoặc trái cây khô (khoảng 1/4 cốc nước) để cung cấp lượng carb cần thiết cho cơ thể.

Lòng trắng trứng

Hình ảnh: Gợi ý 5 món ăn nhẹ trước khi tập thể dục số 3

Lòng trắng trứng cung cấp protein cần thiết và giúp bạn hoạt động bền bỉ trong suốt quá trình tập luyện còn bánh mì sẽ cung cấp đủ carb cho bạn trước khi tập gym.

Bạn cũng có thể ăn bánh mỳ kèm với mật ong hoặc mứt, bơ lạc hay 1-2 quả trứng luộc để cung cấp cho cơ thể lượng protein dồi dào nhất.

Các loại hạt

Hình ảnh: Gợi ý 5 món ăn nhẹ trước khi tập thể dục số 4

Các loại hạt rất giàu protein còn hoa quả sấy thì cung cấp cho bạn chất xơ hỗ trợ giảm cân, giữ cho bạn cảm giác no và đảm bảo nguồn năng lượng. Bạn nên chọn hoa quả sấy nguyên chất để chắc chắn không nạp thêm đường hay chất tạo ngọt vào cơ thể.

Chuối và hạnh nhân

Hình ảnh: Gợi ý 5 món ăn nhẹ trước khi tập thể dục số 5

Chuối giàu carb nên rất tốt cho tiêu hóa và có thể cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể người tập. Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều kali có khả năng duy trì chức năng của các nơron thần kinh và cơ bắp.

TH

 

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan