rss
Thứ bảy, 05/12/2020 | 13:03 GMT+7

Khởi động giải Thể thao điện tử sinh viên TP.HCM – ESC 2020

Cập nhật 01:00 ngày 06/11/2020

(Thể thao) - Vào ngày 15/11 sắp tới tại Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM Khu đô thị Đại học Quốc gia, giải Thể thao điện tử sinh viên TP.HCM – ESC 2020 – Bộ môn Liên quân Mobile sẽ chính thức khởi tranh với quy mô giải thưởng lên đến 70 triệu đồng.

Trong những năm gần đây, thể thao điện tử hay còn gọi là eSports đang dần có được sự công nhận của thế giới là một bộ môn thể thao thực thụ, thậm chí có sức hút chẳng kém gì những môn truyền thống như bóng đá, bóng rổ…Những bộ môn eSports nổi tiếng thế giới phải kể đến như Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile, Dota 2...Khác với suy nghĩ của nhiều người, eSports không phải là việc chơi game đơn thuần, mà mỗi tuyển thủ cần phải có đam mê và sự cố gắng, phải dành nhiều thời gian để tập luyện chẳng hề kém cạnh các VĐV ở những môn thể thao khác.

Năm 2017, Hội đồng Olympics Quốc tế công nhận eSports là một môn thể thao chính thức. Để trở thành một VĐV thể thao điện tử chuyên nghiệp không phải là điều đơn giản, ngoài việc phải am hiểu sâu sắc tựa game mình thi đấu, còn cần nỗ lực luyện tập, có kỹ năng xử lý tình huống, thao tác tay nhanh và tư duy chiến thuật. Và giờ đây, những tuyển thủ eSports chuyên nghiệp được luyện tập và thi đấu trong môi trường đỉnh cao không kém gì bất kỳ môn thể thao nào khác.

Hình ảnh: Khởi động giải Thể thao điện tử sinh viên TP.HCM – ESC 2020 số 1
Team Flash giành chức vô địch tại giải đấu Arena of Valor World Cup 2019

eSports ngày càng phổ biến hơn, nhiều giải đấu chuyên nghiệp và bán chuyên liên tục được tổ chức. Thậm chí, Thế vận hội Châu Á năm 2018 quyết định đưa bộ môn này vào nội dung thi đấu chính thức. SEA Games 30 là kỳ đại hội thể thao vô cùng đặc biệt của khu vực Đông Nam Á, lần đầu tiên thể thao điện tử được đưa vào thi đấu giành huy chương tính thành tích như các môn thể thao truyền thống.

Tại Việt Nam, sự ra đời của Hội thể thao điện tử giải trí vào năm 2009 đã đánh dấu cột mốc phát triển của thể thao điện tử nước nhà. Từ năm 2010 cho đến nay, nhiều đội tuyển chuyên nghiệp xuất hiện và giành được nhiều thành tích trên các đấu trường lớn. Theo thống kê của Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam trong nhiệm kỳ II (2015 - 2019), đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam đã giành được thứ hạng cao ở 3 giải đấu lớn thế giới như: HCB môn Đột kích, Phi đội; HCĐ bộ môn World of Tanks; giành HCV, HCB, HCĐ bộ môn FIFA online 2. Ngoài ra, sự thành công tại SEA Games 30 với 3 HCĐ hay phải kể đến đại diện Việt Nam- Team Flash giành chức vô địch tại giải đấu Arena of Valor World Cup 2019…đã góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào tập luyện và thi đấu thể thao điện tử trên toàn quốc.

Hình ảnh: Khởi động giải Thể thao điện tử sinh viên TP.HCM – ESC 2020 số 2

Nhằm góp phần xây dựng phong trào thể thao điện tử phát triển vững mạnh, Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM sẽ tổ chức giải Thể thao điện tử sinh viên TP.HCM – ESC 2020 – Bộ môn Liên quân Mobile vào ngày 15/11 sắp tới, hứa hẹn sẽ tạo nên sức hút lớn trong giới trẻ.

Đây là sân chơi bổ ích dành cho tất cả sinh viên (kể cả sinh viên nước ngoài) đang theo học hệ chính quy tập trung tại các trường học viện, đại học, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn thành phố. Thông qua giải, giúp mọi người có nhận thức đúng đắn về thể thao điện tử, cũng như là cơ hội để các nhà tuyển trạch phát hiện, bổ sung các VĐV tiêu biểu để thi đấu các giải lớn toàn quốc. Được biết, giải đấu có quy mô giải thưởng lên đến 70 triệu đồng.

Các đội đăng ký tham gia từ 25/10 đến trước 17g ngày 12/11/2020 theo 2 hình thức:

-Gửi hồ sơ đăng ký trực tiếp: P. Thể dục Thể thao - Nhà Văn hóa Sinh viên (số 643 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3)

-Đăng ký online: http://bit.ly/TTDTSV2020

Nguyễn Anh

  • Tags:
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan