rss
Thứ năm, 19/05/2022 | 19:55 GMT+7

Mách bạn 8 thức uống tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch

Cập nhật 14:39 ngày 24/12/2021

(Dinh dưỡng) - Dưới đây là những loại nước ép tốt giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch bạn nên bổ sung vào thực đơn trong những ngày giao mùa.

Hình ảnh: Mách bạn 8 thức uống tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch số 1
 Một trong những loại nước ép tăng cường sức đề kháng được yêu thích của nhiều gia đình hiện nay là nước cam. Vitamin C trong nước cam sẽ giúp hệ miễn dịch của cơ thể được khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nước cam tươi cũng là một nguồn cung cấp thiamine và folate tốt cho quá trình tổng hợp năng lượng và lưu thông máu.
Hình ảnh: Mách bạn 8 thức uống tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch số 2
Nước ép lựu giúp ngừa thiếu máu và tăng cường sức đề kháng, lựu còn chứa khá nhiều vitamin A và chất chống oxy hóa giúp khỏe mạnh  
Hình ảnh: Mách bạn 8 thức uống tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch số 3
 Lượng vitamin có nhiều nhất trong nước ép táo chính là vitamin C. Mỗi ngày dùng khoảng 160ml nước ép táo là bạn có thể cung cấp cho cơ thể 50% nhu cầu dinh dưỡng.
Hình ảnh: Mách bạn 8 thức uống tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch số 4
Nước ép cà rốt rất giàu beta carotene và vitamin A giúp cơ thể ngăn ngừa tổn thương tế bào, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch. 
Hình ảnh: Mách bạn 8 thức uống tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch số 5
 Một trong những loại nước ép giúp tăng cường sức để kháng là nước ép cà chua. Trong nước ép cà chua có chứa Axit folic giúp cơ thể bạn tái tạo và kích thích sản sinh tế bào mới, giúp làm đẹp da và ngăn chặn các tác nhân lão hóa.
Hình ảnh: Mách bạn 8 thức uống tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch số 6
Hàm lượng vitamin C có trong kiwi còn cao hơn các loại quả như cam, bưởi.  Vitamin C có thể rút ngắn thời gian của sự nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật, do vậy bạn nên uống nước ép kiwi mỗi ngày để có một sức khỏe tuyệt vời.
Hình ảnh: Mách bạn 8 thức uống tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch số 7
 Dưa hấu chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất chống oxy hóa và có lượng calo thấp, không chỉ giúp hệ thống miễn dịch tốt mà còn có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp, giảm viêm
Hình ảnh: Mách bạn 8 thức uống tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch số 8
Bí đỏ có chứa vitamin A, vitamin B6, vitamin C, magie, kẽm. Nước ép từ bí đỏ không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà giúp xương chắc khỏe
 
TH
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan