rss
Thứ năm, 24/06/2021 | 11:00 GMT+7

Mông căng đùi khoẻ chỉ với vài phút tập luyện mỗi ngày

Cập nhật 05:58 ngày 31/05/2019

() - Chị em phụ nữ ai cũng khao khát sở hữu một vòng mông và phần đùi thon gọn để diện những bộ váy ngắn xinh xắn hay quần short năng động một cách tự tin và quyến rũ. Dưới đây là hai bài tập tác động đến phần mông và đùi mà bạn có thể dễ dàng thực hiện hàng ngày. Hai bài tập này sẽ giúp bạn xây dựng sức mạnh và cơ bắp cho phần thân dưới, giúp mông và đùi trở nên thon gọn và săn chắc.

Tư thế gánh tạ với bóng (Squat)

Hình ảnh: Mông căng đùi khoẻ chỉ với vài phút tập luyện mỗi ngày số 1

Squat (Tư thế gánh tạ) là một trong những tư thế điển hình nhất trong việc luyện tập thể hình. Tuy nhiên tư thế gánh tạ với bóng sẽ giúp tăng cường hiệu quả của bài tập này. 

Tư thế chuẩn bị: đứng thẳng người, mắt nhìn về phía trước, hai chân bước rộng bằng vai, mũi chân và đầu gối cùng hướng về một hướng, cong cùi chỏ, tay cầm bóng trước ngực. Hít sâu và từ từ hạ người xuống, đồng thời đẩy hông về phía sau, phần bụng giữ chặt. Cố gắng đưa phần mông ngang hoặc thấp hơn đầu gối. 

Hình ảnh: Mông căng đùi khoẻ chỉ với vài phút tập luyện mỗi ngày số 2

Từ từ đứng lên, giữ thẳng người, thở ra, mắt nhìn về phía trước và nâng bóng lên cao, siết chặt phần mông và giữ chặt vùng trọng tâm. 

Thực hiện lặp đi lặp lại từ 15 đến 20 lần kết hợp với hít thở sâu. Lưu ý khi tập phải giữ lưng thẳng, tránh đổ người về phía trước và cong lưng.

Hình ảnh: Mông căng đùi khoẻ chỉ với vài phút tập luyện mỗi ngày số 3

Luyện tập Squat thường xuyên sẽ giúp bạn đánh tan mỡ thừa, sở hữu vòng ba căng tròn, đùi trở nên thon gọn và săn chắc. Ngoài ra, bài tập này còn giúp lưu thông máu, bài tiết độc tố, mang đến làn da căng tràn, hồng hào và rạng rỡ.

Chùng chân xoay người (Lunge and Twist)

Chùng chân xoay người là động tác dễ thực hiện nhưng vẫn đem lại hiệu quả rất lớn dành cho cơ thể khi thực hiện đều đặn hàng ngày. 

Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng người, cong cùi chỏ, tay cầm bóng trước ngực, hai chân bước rộng bằng vai. Bước chân phải lên trước khoảng 60 – 90 cm. Hơi kiễng chân trái, sao cho chỉ các ngón chân tiếp xúc với mặt sàn. Đồng thời chùng hai đầu gối để tạo thành 2 góc vuông. Đầu gối phải và các ngón chân cùng nằm trên một đường thẳng. 

Hình ảnh: Mông căng đùi khoẻ chỉ với vài phút tập luyện mỗi ngày số 4

Xoay bóng lần lượt sang hai bên góc 90 độ, đồng thời xoay phần eo. Lưu ý cần giữ cho người luôn thẳng, không bị đổ về phía trước hay lưng cong.

Hình ảnh: Mông căng đùi khoẻ chỉ với vài phút tập luyện mỗi ngày số 5
 

Nhẹ nhàng nhảy lên đổi chân và thực hiện lại động tác. Động tác này vừa tác động vào phần mông giúp cơ mông và đùi trở nên săn chắc, đồng thời giúp thon gọn vòng eo nhanh chóng.

Bài tập chùng chân xoay người với nhiều tác dụng tuyệt vời như giúp cơ thể trở nên linh hoạt, giảm nguy cơ vẹo cột sống. Đặc biệt, động tác này khiến cơ đùi sau, cơ hông phát triển, giúp bạn sở hữu vòng ba nở nang, săn chắc và quyến rũ.

 

Tự hào là một trong những hệ thống trung tâm thể hình nổi tiếng nhất Việt Nam, California Fitness & Yoga khai trương chi nhánh thứ 32 tại tầng 4 Trung Tâm Thương Mại Giga mall, số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TPHCM. Trung tâm rộng 2,700 m2 với thiết kế sang trọng cùng trang thiết bị hiện đại và các dịch vụ cao cấp như hồ bơi trong nhà, khu vực xông hơi, khu vực nghỉ ngơi dành cho khách hàng VIP và khu vực luyện tập chuyên biệt. Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm tuyệt vời phục vụ cho nhu cầu tập luyện thể hình và yoga chất lượng cao dành cho cư dân tại Thủ Đức và khu vực lân cận trong thời gian tới.

  • Tags:
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan