rss
Thứ ba, 24/11/2020 | 11:09 GMT+7

Muôn vàn lợi ích từ bài tập gác chân lên tường

Cập nhật 23:24 ngày 22/09/2020

(Sức khỏe) - Chỉ với vài phút gác chân lên tường vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn không chỉ được thư giãn mà có được nhiều lợi ích về sức khỏe.

Lợi ích từ động tác gác chân lên tường
 
Hình ảnh: Muôn vàn lợi ích từ bài tập gác chân lên tường số 1
 
Thư giãn, xua tan căng thẳng

Nằm ngửa trong tư thế gác chân lên tường kết hợp với việc tập trung điều hòa hơi thở có thể giúp cơ thể được thư giãn. Nhịp tim cũng sẽ bắt chậm lại, tư đó tạo ra một phản ứng thư giãn, giúp giảm lo lắng, căng thẳng, mất ngủ và dần đạt đến trạng thái thiền định.
 
 
Tăng cường lưu thông máu

Việc nâng cao chân trong tư thế gác chân yoga này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tích tụ chất lỏng dư thừa. Ngoài ra, bằng cách đảo ngược tác động của lực hấp dẫn, bài tập này cũng giúp máu được lưu thông lên não, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn và làm việc tốt hơn.
 
Giúp vòng 3 săn chắc
 
Khi thực hiện Wall legs up, chân của bạn sẽ phải duỗi thẳng lên tường, vì thế nó giúp làm săn chắc đùi và vòng 3 một cách hoàn hảo.
 
Giảm đau nhức, phù nề ở đùi và bàn chân

Từ lâu, tư thế gác chân lên tường đã được xem là phương thuốc thần kỳ giúp giảm sưng, đau ở đùi, chân, bàn chân. Nguyên nhân là do tư thế này có tác dụng vận chuyển máu dọc theo chân, tỏa đều khắp bàn chân, giải tỏa áp lực ở các vị trí bị tắc nghẽn và tích tụ, làm giảm bớt sự phù nề. Do đó, động tác này cực kỳ hữu ích nếu bạn phải ngồi nhiều hoặc phải trải qua các hoạt động thể chất nặng nhọc.
 
Tốt cho cột sống

Tư thế gác chân lên tường có thể làm giảm nguy cơ cong, vẹo cột sống. Hông của bạn càng gần tường thì gân kheo của bạn sẽ càng căng, cột sống cũng sẽ được thư giãn, từ đó giúp tránh được nguy cơ bị đau lưng dưới.
 
Tốt cho hệ tiêu hóa

Gác chân lên tường kết hợp với hơi thở chậm, nhịp nhàng, hệ thần kinh sẽ dần đi vào trạng thái nghỉ ngơi và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Trong trạng thái này, cơ thể sẽ chủ động tiêu hóa bất cứ thứ gì bạn đã ăn, cũng như bắt đầu làm việc để phục hồi cơ thể.
 
Khi thực hiện gác chân lên tường một cách đều đặn trong một khoảng thời gian, bạn có thể nhận thấy rằng cơ thể khỏe mạnh hơn.
 
Cách thực hiện
 
Hình ảnh: Muôn vàn lợi ích từ bài tập gác chân lên tường số 2
 
Bạn hãy bắt đầu bằng việc chọn một không gian yêu thích với một bức tường.Tiếp theo, bạn gác thẳng chân lên tường, kéo hông càng sát tường càng tốt cho đến khi cơ thể ở vị trí chữ L với phần chân vuông góc với thân.
 
Bạn không cần cố để hông chạm sát tường. Bạn có thể đặt một cái gối dưới đầu và hông để thấy thoải mái hơn. Hãy để cánh tay lên bụng hoặc giang ra hai bên. Sau đó tập trung vào nhịp thở, hít sâu, thở ra chậm qua mũi. Cố gắng giữ tư thế ít nhất 5 phút để có được lợi ích tối đa.
 
TH
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan