rss
Thứ hai, 24/01/2022 | 00:45 GMT+7

Muôn vàn lợi ích từ việc đi bộ mỗi ngày

Cập nhật 08:13 ngày 11/01/2022

(Sức khỏe) - Đi bộ là phương pháp rèn luyện sức khỏe dễ áp dụng cho mọi đối tượng ở mọi độ tuổi khác nhau. Lợi ích đi bộ đem lại rất lớn dù bạn chỉ duy trì thói quen này khoảng 30 phút mỗi ngày.

Hỗ trợ giảm cân

Đi bộ là một bài tập cường độ thấp có thể giúp giảm cân và giảm mỡ bụng. Một nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ thừa cân đi bộ từ 50-70 phút ba lần một tuần trong 12 tuần sẽ giảm được 1,1 inch vòng eo và giảm 1,5% lượng mỡ trong cơ thể.

Giảm đau lưng

Hình ảnh: Muôn vàn lợi ích từ việc đi bộ mỗi ngày số 1

Đi bộ là hoạt động nhẹ nhàng không gây đau đớn hoặc khó chịu mà máu lại lưu thông tốt hơn trong cấu trúc cột sống. Do đó đi bộ giúp bạn cải thiện tư thế và tính linh hoạt - yếu tố quan trọng cho cột sống khỏe mạnh.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đi bộ 30 phút sẽ làm tăng nhịp tim của bạn. Nhịp tim càng cao thì sự lưu thông máu trong cơ thể càng tốt. Đi bộ nhanh cũng có thể giúp giảm nguy cơ huyết áp cao, cholesterol cao, giúp ích cho việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Xương và khớp chắc chắn hơn

Đi bộ là hoạt động khiến khớp di chuyển nhiều hơn, ngăn ngừa loãng xương và giảm nguy cơ gãy xương. Tổ chức viêm khớp khuyên bạn nên thường xuyên đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm đau, cứng hay viêm khớp.

Hình ảnh: Muôn vàn lợi ích từ việc đi bộ mỗi ngày số 2

Tiêu hóa tốt hơn

30 phút đi bộ mỗi ngày không chỉ làm giảm nguy cơ ung thư ruột mà còn cải thiện hệ tiêu hóa, tình trạng táo bón của cơ thể bằng cách giúp điều chỉnh các hoạt động trong ruột của chúng ta.

Não bộ khỏe mạnh hơn

Một nghiên cứu cho thấy, các bài tập aerobic, hoặc đi bộ trong một thời gian ngắn giúp ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ sớm, giảm nguy cơ bệnh Alzheimer, và cải thiện sức khoẻ tâm thần. 

Giúp ngủ ngon hơn

Thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn năng suất làm việc của bạn. Vì thế, một trong những tác dụng của đi bộ buổi tối, ngoài việc giúp bạn giảm căng thẳng, lưu thông các mạch máu trong cơ thể, đi bộ buổi tối còn giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn hằng đêm.

Hình ảnh: Muôn vàn lợi ích từ việc đi bộ mỗi ngày số 3

Cải thiện tâm trạng

Đi bộ không chỉ giúp cơ thể tốt hơn mà còn đem đến tinh thần sảng khoái. Lợi ích đi bộ không thể bỏ qua mỗi khi nhắc đến chính là có thể giúp giảm lo lắng. Bạn cũng sẽ cảm nhận được sự tư tin cao hơn.

Giảm lượng đường trong máu

Đối với những ai mắc tiểu đường, lợi ích đi bộ này chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Bởi vì đi bộ sau khi ăn có thể giúp giảm lượng đường trong máu rất hiệu quả. Hơn thế, mỗi thời điểm đi bộ cũng sẽ đem đến những lợi ích riêng biệt khác nhau.

TH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan