rss
Thứ ba, 07/12/2021 | 15:40 GMT+7

Nên ăn gì trước khi tập gym?

Cập nhật 23:13 ngày 21/11/2021

(Dinh dưỡng) - Bạn nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30-60 phút để cơ thể theo hết bài tập mà không bị kiệt sức.

Trước khi tập gym từ 30-60 phút, bạn nên chọn một bữa ăn dễ tiêu hóa. Ăn nhẹ trước khi tập giúp bạn có đầy đủ năng lượng để hoàn thành các bài tập mà không bị kiệt sức.

Chuối
 
Hình ảnh: Nên ăn gì trước khi tập gym? số 1
 
Bạn ăn 2 trái chuối trước khi tập gym là có thể đủ dưỡng chất cho một buổi tập luyện hiệu quả. Trong 100g chuối có chứa khoảng 20g carbohydrate (carb), 1,1g protein và 0,4g chất béo.
 
Yến mạch
 
Yến mạch là loại thực phẩm rất giàu chất xơ, các vitamin nhóm B, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Đây cũng là một thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo lành mạnh hơn nhiều loại ngũ cốc khác.
 
Hình ảnh: Nên ăn gì trước khi tập gym? số 2
 
Chất xơ trong yến mạch sẽ giúp bạn giải phóng năng lượng vào máu nhanh hơn còn vitamin B giúp chuyển hóa carb thành năng lượng hiệu quả. Trong 78g yến mạch khô có chứa 51g carb, 13g protein và 5g chất béo.
 
Táo đỏ và bơ hạnh nhân
 
Một quả táo đỏ khoảng 182g có thể chứa đến 95g calo, 25g carb và 4g chất xơ. Để tận dụng tối đa dinh dưỡng trong táo, bạn hãy ăn cả vỏ vì một nửa chất xơ và rất nhiều polyphenol của táo nằm ở vỏ.
 
Bạn có thể ăn táo cùng với bơ hạnh nhân trước khi tập luyện để bổ sung protein cho cơ thể, làm tăng cảm giác no và tăng cường năng lượng.
 
Trứng luộc
 
Hình ảnh: Nên ăn gì trước khi tập gym? số 3
 
Chúng ta đều biết rằng trứng là loại thực phẩm chứa lượng protein dồi dào, rất tốt cho việc luyện tập và phát triển cơ bắp của gymer.
 
Bánh mì nguyên cám
 
Hình ảnh: Nên ăn gì trước khi tập gym? số 4

Đây chính là một trong những món ăn hoàn hảo dành cho gymer trước khi bước vào tập luyện. Hãy chọn bánh mì nguyên cám có phết một chút bơ táo hoặc hạnh nhân, nó sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng cho bạn trước khi bước vào bài tập tiêu hao nhiều năng lượng đấy nhé.
 
Thức uống giàu protein
 
Bạn có thể tận dụng các loại nước uống giàu chất đạm như sữa đậu nành, sữa đậu đỏ… Đây là cách giúp bạn bổ sung lượng protein thiết yếu cho sự phát triển của cơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn bánh protein để bổ sung protein và nguồn carb cho cơ thể.
 
Sữa chua và trái cây
 
Hình ảnh: Nên ăn gì trước khi tập gym? số 5

Sữa chua giàu protein, carb và cũng là một trong những nguồn cung cấp canxi cho xương. Trái cây cũng chứa nhiều carb nên có thể nhanh chóng chuyển hóa năng lượng kịp thời cho cơ thể của bạn.
 
CT (Tổng hợp)
 
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan