rss
Chủ nhật, 26/06/2022 | 19:01 GMT+7

Ngủ ngon với với 10 thực phẩm quen thuộc

Cập nhật 18:23 ngày 17/05/2022

(Sức khỏe) - Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Giấc ngủ ngon sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn tình trạng tăng cân, cải thiện trí nhớ và thậm chí tăng năng suất làm việc. Dưới đây là top 10 thưc phẩm giúp bạn có được một giấc ngủ ngon để bắt đầu cho ngày mới tràn đầy năng lượng.

Chuối

Hình ảnh: Ngủ ngon với với 10 thực phẩm quen thuộc số 1

Trong quả chuối rất giàu hàm lượng kali và vitamin B6, đây là những dưỡng chất cần thiết mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Ăn chuối mỗi ngày chẳng những vừa cung cấp năng lượng và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, mà còn ngăn ngừa được căn bệnh thiếu ngủ thường xảy ra với bạn.

Kiwi

Kiwi là một trong những thực phẩm giúp dễ ngủ mà bạn không thể bỏ qua. Loại trái cây này có hàm lượng calo thấp, đồng thời lại là nguồn giàu các dưỡng chất thiết yếu. Nó chứa nhiều vitamin C, E, serotonin và folate. Đây là 4 dưỡng chất thiết yếu giúp hỗ trợ giấc ngủ. 

Chế phẩm từ đậu nành

Hình ảnh: Ngủ ngon với với 10 thực phẩm quen thuộc số 2

Các thực phẩm làm từ đậu nành như đậu hũ, súp miso, đậu nành luộc đều là nguồn giàu các isoflavone. Những hợp chất này có khả năng tăng cường sự giải phóng serotonin, một chất hóa học ở não bộ có tác dụng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ ở người.

Táo tàu khô

Hình ảnh: Ngủ ngon với với 10 thực phẩm quen thuộc số 3

Là một vị thuốc quý trong Đông y, táo tàu có tính ôn, ngọt, màu đỏ, có tác dụng bồi bổ ngũ tạng, ích tì vị, dưỡng huyết an thần. Đối với những người bị khí huyết suy nhược, đêm khuya rơi vào mộng mị, mất ngủ, hay tỉnh giấc, mộng du… nên thường xuyên ăn các món ăn có kết hợp với táo tàu.

Hạnh nhân

Sở dĩ hạnh nhân được xem là một trong những thực phẩm an thần dễ ngủ là vì thành phần có chứa tryptophan và magie – lương dược giúp thư giãn cơ bắp. Thường xuyên ăn hạnh nhân giúp giảm bớt tâm trạng lo lắng, hỗ trợ giấc ngủ.

Mật ong

Có tác dụng bổ trung ích khí, xua tan cảm giác mệt mỏi của cơ thể, có tác dụng tốt đối với giấc ngủ, cách tốt nhất để mật ong phát huy tác dụng là pha 2 thìa nhỏ mật ong với 1 ly nước sôi ấm (khoảng 300C) và uống hàng ngày.

Câu kỳ tử

Hình ảnh: Ngủ ngon với với 10 thực phẩm quen thuộc số 4

Không chỉ có công dụng tốt trong việc chữa mất ngủ, câu kỷ tử còn có thể cải thiện việc khô miệng khi ngủ, giúp tinh thần sảng khoái, vui vẻ, minh mẫn vào sáng hôm sau khi ngủ dậy. Bên cạnh đó, nó còn giúp an dưỡng tinh thần, mang đến sức khỏe tốt, làn da đẹp, tốt cho mắt,…

Sữa chua

Hình ảnh: Ngủ ngon với với 10 thực phẩm quen thuộc số 5

Nếu bạn có thắc mắc khó ngủ nên ăn gì thì sữa chua và sữa tươi là câu trả lời. Có nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc hấp thu đầy đủ hàm lượng canxi cơ thể cần có thể giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi đêm. Các sản phẩm làm từ bơ sữa như sữa chua và sữa tươi chính là những thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể tăng cường hấp thu lượng canxi thiết yếu này. 

Tâm sen

Tất cả các bộ phận như củ, hạt, tim… đều có tác dụng giúp chữa mất ngủ rất tốt. Phổ biến nhất là tim sen, phần lõi nằm giữa hạt sen. Sen giúp điều trị triệu chứng mất ngủ hiệu quả cho người thường trằn trọc vào ban đêm.

Ngoài ra, trong củ sen lại chứa một hàm lượng lớn các chất như vitamin B6 giúp giảm căng thẳng, xua tan cơn đau đầu, chống lại sự hồi hộp vốn làm giấc ngủ trở nên khó khăn hơn đối với bạn.

Ngũ cốc nguyên hạt

Hầu hết chúng ta đều thường gặp phải tình trạng thiếu hụt magiê, khoáng chất khiến chất lượng giấc ngủ bị giảm sút. Tuy nhiên, các thực phẩm như lúa mì, lúa mạch cùng ngũ cốc nguyên hạt đều là nguồn cung cấp magiê cao đáng kể. Vì thế, việc thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào mỗi đêm đấy.

TH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan