rss
Thứ sáu, 30/10/2020 | 20:38 GMT+7

Người thiếu sắt nên ăn gì?

Cập nhật 07:50 ngày 26/09/2020

(Dinh dưỡng) - Sắt là dưỡng chất thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong cơ thể. Lượng sắt hàng ngày bổ sung cho cơ thể theo khuyến nghị là 18 miligam. Dưới đây là những thực phẩm lành mạnh chứa nhiều sắt bạn nên bổ sung vào thực đơn cho cả nhà.

Hình ảnh: Người thiếu sắt nên ăn gì? số 1

Động vật có vỏ: Những động vật có vỏ như ngao, sò, ốc, hến không bổ dưỡng và đặc biệt là chứa nhiều sắt. Một con nghêu nặng khoảng 100 gam có thể chứa tới 3 miligam sắt, chiếm tới 17% nhu cầu về sắt của cơ thể trong một ngày.
 
Hình ảnh: Người thiếu sắt nên ăn gì? số 2
Gan: Trong 100g gan bò có chứa đến 6,5 ​​mg sắt heme. Hơn nữa, gan động vật là một trong những nguồn choline tốt nhất.
 
Hình ảnh: Người thiếu sắt nên ăn gì? số 3

Thịt đỏ: Bao gồm thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, thịt dê.... 100 gam thịt bò xay chứa 2,7 miligam sắt, chiếm 15% nhu cầu cơ thể. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều protein, kẽm và một số vitamin B.
Hình ảnh: Người thiếu sắt nên ăn gì? số 4
Các loại đậu: Đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu nành... là những nguồn bổ sung sắt lý tưởng cho những người ăn chay. Một cốc đậu lăng chín (khoảng 198 gam) chứa 6,6 miligam sắt tương ứng với 37% nhu cầu cơ thể.
Hình ảnh: Người thiếu sắt nên ăn gì? số 5
Súp lơ xanh: Ngoài cung cấp sắt, cải xanh còn chứa hàm lượng lớn vitamin C để hỗ trợ cơ thể hấp thu sắt một cách tối đa. Bên cạnh đó, chúng cũng chứa nhiều folate, chất xơ và vitamin K.
Hình ảnh: Người thiếu sắt nên ăn gì? số 6
Cá: Cá là thực phẩm không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Các loại cá, đặc biệt là cá ngừ rất giàu sắt. Khoảng 85 gam cá ngừ cung cấp 1,4 miligam sắt, xấp xỉ 8% nhu cầu cơ thể.
Hình ảnh: Người thiếu sắt nên ăn gì? số 7
Sô cô la đen: Là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều sắt nhất. Cứ mỗi 28 gam sô cô la đen cung cấp cho cơ thể 19% nhu cầu tương đương với khoảng 3,4 miligam sắt.
Hình ảnh: Người thiếu sắt nên ăn gì? số 8
Khoai tây: Khoai tây chứa một lượng sắt đáng kể, nhưng chủ yếu tập trung ở vỏ. Cụ thể, một củ khoai tây lớn, chưa gọt vỏ (295 gam) cung cấp 3.2 mg sắt (18% RDI).
 
TH
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan