rss
Chủ nhật, 26/06/2022 | 19:14 GMT+7

Nhân vật Thương ngày nắng về bị đẩy vào bi kịch, biên kịch nói gì?

Cập nhật 16:26 ngày 18/05/2022

(Phim) - "Thương ngày nắng về" phần 2 gây nhiều tranh cãi vì bi kịch được đẩy tận cùng, biên kịch Thu Thủy đã có chia sẻ mới nhất.

Tập 20 phim Thương ngày nắng về phần 2 lên sóng tối qua (17/5) đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Vân Khánh bị chị chồng gài bẫy, đánh thuốc mê rồi bố trí cho người cưỡng bức. Màn kịch được sắp đặt khéo léo để Đức chứng kiến tận mắt. Dù Khánh cố gắng giải thích thế nào, Đức vẫn không thể tin. Suốt nhiều tập, Khánh liên tục gặp trắc trở, hết lần này đến lần khác bị mẹ chồng và chị chồng vu oan, đánh mắng, lợi dụng tiền bạc, rồi chồng đầu tư thua lỗ, giờ lại ở tình thế nhục nhã không thể biện minh.

Hình ảnh: Nhân vật Thương ngày nắng về bị đẩy vào bi kịch, biên kịch nói gì? số 1

Việc để Khánh rơi vào tận cùng bi kịch khiến khán giả thương xót, giận những kẻ gây đau khổ cho cô và giận lây cả đội ngũ biên kịch phim. Đa số khán giả cho rằng, biên kịch không nhất thiết phải dồn Khánh vào đường cùng như thế.

Chia sẻ về những tập phim này, biên kịch chính của "Thương ngày nắng về" - Nguyễn Thủy tiết lộ: "Đạo diễn (Bùi Tiến Huy - PV) từng nói anh phát điên phát khóc trong phòng dựng vì thương cho Khánh. Bản thân tôi khi xem tập phim ở phòng hậu kỳ cũng lặng đi rất lâu vì uất ức, xót xa, dồn nén, bất lực... Dù chúng tôi có là người tạo ra câu chuyện đi chăng nữa, cảm giác đó vẫn dâng lên ngột ngạt, huống hồ gì khán giả".

"Đi đến cùng nỗi bất hạnh của người phụ nữ như Khánh, không phải đợi khi khán giả phản ứng là 'Này các bạn làm quá rồi', thì chính chúng mình cũng đã luôn đặt câu hỏi 'Có nhất thiết thế này không?', 'Liệu có lựa chọn khác không?', vì hơn ai hết, thứ chúng mình mong muốn là một câu chuyện đến được yêu thương, được đồng cảm, được ủng hộ chứ không phải là phản đối hay chê trách. Nhưng là một người làm nghề, chúng mình cũng muốn khai thác tới cùng, muốn 'tới nơi tới chốn', muốn cho nhân vật có một hành trình dẫu tận cùng cay đắng, thì thứ hạnh phúc sau này họ nhận được, cũng sẽ thật lòng xứng đáng".

Hình ảnh: Nhân vật Thương ngày nắng về bị đẩy vào bi kịch, biên kịch nói gì? số 2

Thu Thuỷ cho biết thêm, cô và nhóm biên kịch viết về Khánh bằng sự đồng cảm lẫn đau lòng: "Khánh, chưa bao giờ là người phụ nữ hoàn hảo. Cô ấy đầy vấn đề, đầy thiếu sót, luôn loay hoay với việc sắp xếp cuộc đời mình. Nhưng có một thứ cô ấy trọn vẹn và đẹp đẽ, là tình yêu thương với 2 đứa con, là ước ao cho chúng một sự đủ đầy thương yêu nhất.

Hành trình của Khánh gian truân, trầy xước và chúng mình, người tạo ra những vết thương cho nhân vật, không dễ dàng gì. Khi yêu câu chuyện của mình, yêu nhân vật của mình, thì nỗi đau của nhân vật, chúng mình chính là những người trải nghiệm đầu tiên. Khánh không ưu tú như Trang, không ngây thơ như Vân. Ở khía cạnh nào đó, Khánh là mẫu phụ nữ phổ thông nhất trong đời sống, với những vấn đề thường nhật nhất. Nếu không ở bước đường cùng, cô ấy cũng sẽ vẫn vì những đứa con mà ở trong vũng lầy cuộc đời mình, dù nó tăm tối và ngạt thở đến đâu đi nữa".

Nhóm biên kịch hi vọng những sóng gió đến với nhân vật trong phim, chỉ là những phản chiếu cụ thể để từ đó mỗi người sẽ biết trân trọng hơn những yêu thương, yên bình trong cuộc sống. 

TH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan