rss
Thứ hai, 23/05/2022 | 03:30 GMT+7

Nhịn ăn để giảm cân: Lợi bất cập hại!

Cập nhật 21:29 ngày 18/01/2022

(Dinh dưỡng) - Nhiều người lựa chọn cách nhịn ăn để giảm cân, tuy nhiên, việc này sẽ gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thiếu hụt dinh dưỡng
 
Khi nhịn ăn, nhiều dưỡng chất và vitamin thiết yếu có thể bị loại ra khỏi chế độ ăn của bạn dẫn đến việc thiếu hụt dinh dưỡng cho cơ thể. Điều này sẽ khiến quá trình trao đổi chất gặp khó khăn. Loại bỏ chất dinh dưỡng cần thiết dẫn tới thiếu máu và loãng xương.
 
Hình ảnh: Nhịn ăn để giảm cân: Lợi bất cập hại! số 1
 
Mệt mỏi
 
Nhịn ăn sẽ gây ra mệt mỏi cho cơ thể. Khi nhịn ăn, cơ thể sẽ bị mất cân bằng các vitamin làm chậm quá trình sinh lý dẫn tới mệt mỏi. Cơ thể thiếu hụt năng lượng, làm việc mất năng suất và giảm chất lượng cuộc sống.

Giấc ngủ gián đoạn
 
Đi ngủ với cái bụng đói khiến bạn không thể ngủ sâu giấc. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mất nước

Mất nước là tình trạng rất phổ biến ở những người theo đuổi chế độ ăn kiêng. Khi bạn nhịn ăn, bạn có thể bị mất dịch cơ thể, dẫn tới mất nước.
 
 
Hình ảnh: Nhịn ăn để giảm cân: Lợi bất cập hại! số 2
 
Trao đổi chất chậm

Khi cơ thể không nhận được dinh dưỡng, sự chuyển hóa bị chậm lại đáng kể để tiết kiệm năng lượng càng nhiều càng tốt.

Hơi thở hôi

Khi cơ thể bạn không nhận đủ carbohydrat cần để tạo ra năng lượng, nó đi vào trạng thái nhiễm keton, trong đó cơ thể sản sinh các hợp chất keton dẫn tới hơi thở hôi. Nếu bạn nhịn ăn sáng, hơi thở hôi có thể xuất hiện vào buổi trưa.
 
Da khô

Những người thực hiện chế độ ăn kiêng có làn da khô. Nhịn ăn có thể khiến da trở nên cực khô và bong tróc.

Tóc mỏng và dễ gãy

Tóc của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn không hợp lý. Tóc có thể bị lấy đi những protein cần thiết cho sự tăng trưởng và cuối cùng trở nên mỏng và giòn, dễ gãy.
 
TH
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan