Những nhà vô địch quần vợt bãi biển quốc gia đầu tiên tại Việt Nam

cặp đôi Trần Xuân Hoàng / Nguyễn Văn Khánh (Thanh Hóa) và Nguyễn Hoàng Giang / Trần Đại Nghĩa (Hà Nội)

(Quần vợt) – Sau nhiều ngày tranh tài sôi nổi và kịch tính, giải quần vợt bãi biển Vô địch quốc gia đầu tiên tại Việt Nam đã khép lại thành ng và để lại nhiều ấn tượng với các tay vợt lẫn NHM. Những tay vợt xuất sắc cũng được xác nhận.

  • SEA Games 31: Ngôi sao châu Âu của U23 Indonesia hẹn gặp U23 Việt Nam ở chung kết
  • HLV của Philippines không lo bị HLV Mai Đức Chung bắt bài
  • U23 Việt Nam bổ sung viện binh từ HAGL

Ở ngày thi đấu thứ ba (22-9), bộ đôi nữ “liên quân” Trần Huyền Trang (Trường Đại học TDTT Bắc Ninh) và Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (Hưng Thịnh – TPHCM) là 2 tay vợt vô địch ở nội dung đôi nữ khi đánh bại cặp đôi chủ nhà Cáp Thị Hồng / Nguyễn Thị Linh Đan (Thanh Hóa) với tỷ số (5/7, 6/2, 10/7). Giải ba thuộc về cặp đôi Nguyễn Thị Mai Linh / Nguyễn Thị Phương (Hà Nội).

Cũng trong ngày thi đấu này, trận chung kết đôi nam đã diễn ra hết sức hấp dẫn giữa cặp đôi Trần Xuân Hoàng / Nguyễn Văn Khánh (Thanh Hóa) và Nguyễn Hoàng Giang / Trần Đại Nghĩa (Hà Nội). Kết quả chung cuộc bộ đôi chủ nhà thi đấu hay hơn khi thắng sít sao với tỷ số 6/4, 5/7 và thắng tie-break 10/8.

cặp đôi Trần Xuân Hoàng / Nguyễn Văn Khánh (Thanh Hóa) và Nguyễn Hoàng Giang / Trần Đại Nghĩa (Hà Nội)
cặp đôi Trần Xuân Hoàng / Nguyễn Văn Khánh (Thanh Hóa) và Nguyễn Hoàng Giang / Trần Đại Nghĩa (Hà Nội)

Cặp đôi Trương Vinh Hiển / Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (Hưng Thịnh – TPHCM) cũng giành về Cúp vàng ở nội dung đôi nam nữ sau khi hạ cặp đôi Nguyễn Hoàng Nguyên / Nguyễn Thị Linh Đan (Thanh Hóa) tại Chung kết với tỷ số chênh lệch 6/1, 6/2.

Hôm nay (24-9), đã bước sang ngày thi đấu cuối cùng với 2 trận Chung kết Đơn nam và Đơn nữ.

Chung kết nội dung đơn nữ chứng kiến màn so tài hấp dẫn giữa Nguyễn Thị Phương của đơn vị Hà Nội và tay vợt chủ nhà Cáp Thị Hồng. Tay vợt của đơn vị Hà Nội mở màn với lợi thế giao bóng và giành tiếp 1 điểm khi bẻ break của Cáp Thị Hồng tại game 2.

Từ game 3, tay vợt chủ nhà giữ phong độ ổn định với những đường bóng cao và không để mất game nào, qua đó thắng 6/2 tại set 1. Tình thế bị đổi ngược khi qua tới set 2, Nguyễn Thị Phương lấy lại nhịp đấu và kiên trì với từng điểm để cân bằng thế trận với chiến thắng 6/2, dẫn trận đấu vào loạt super tie-break gay cấn.

Thừa thắng xông lên, tay vợt của đơn vị hà Nội chơi bùng nổ và nhanh chóng giành chiến thắng áp đảo 10-5 để lên ngôi vô địch của nội dung đơn nữ. Chung cuộc, Nguyễn Thị Phương giành phần thắng 2-1 (2/6, 6/2, 10/5) và đem về cúp vàng đầu tiên cho đơn vị Hà Nội. Như vậy, giải nhì thuộc về tay vợt Cáp Thị Hồng (Thanh Hóa) và đồng giải ba thuộc về 2 đại diện khác của đơn vị Hà Nội là Nguyễn Thị Mai Linh và Nguyễn Thị Thanh Loan.

Bất ngờ cuối cùng diễn ra tại trận chung kết “nội bộ” nội dung đơn nam, khi tay vợt trẻ Phạm Xuân Vũ của đơn vị Thanh Hóa giành chiến thắng Chung cuộc trước “đàn anh” Nguyễn Tuấn Linh. Tuấn Linh được nhận định sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, anh khởi đầu thuận lợi khi

bẻ được game cầm giao bóng của đối thủ ngay tại game 1 và game 3 để dẫn trước 2/1.

Xuân Vũ tiếp tục bị bẻ break tại game 7 và bị dẫn trước 4/3 khi anh liên tục giao bóng bổng và bị Tuấn Linh trả bóng với những cú smash hiểm hóc. Set 1 nhanh chóng kết thúc với chiến thắng 6/3 nghiêng về Nguyễn Tuấn Linh. Set 2 chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số của 2 tay vợt dẫn tới loạt mini tie-break gỡ hòa. Tại đây, Xuân Vũ ngược dòng ngoạn mục để chạm 7 trước và thắng 7/6(3).

Bước vào loạt đấu súng cân não, 2 tay vợt tục so kè từng điểm số, song Xuân Vũ vẫn là tay vợt kiên trì hơn trong những thời khắc quyết định, qua đó thắng 11/9 và lên ngôi vô địch nội dung đôi nam với chiến thắng 3/6, 7/6(3), 11/9. Hạng nhì thuộc về người đồng đội Nguyễn Tuấn Linh, đồng hạng ba thuộc về 2 đại diện của đơn vị Hà Nội là Nguyễn Hoàng Giang và Bùi Hoàng Anh.

Lê Vũ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *