rss
Thứ bảy, 25/09/2021 | 23:13 GMT+7

Tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả với top 10 thực phẩm dưới đây!

Cập nhật 16:04 ngày 23/08/2021

(Dinh dưỡng) - Tập luyện thể thao và chế độ dinh dưỡng khoa học chính là bí quyết để có một sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối. Dưới đây là top 10 thực phẩm giúp tăng cơ giảm mỡ, bạn nên bổ sung trong thực đơn hàng ngày nhé!

Cá béo

Hình ảnh: Tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả với top 10 thực phẩm dưới đây! số 1

Cá hồi, cá ngừ và các loại cá béo đều là nguồn protein và chất béo lành mạnh tuyệt vời, không chỉ giúp xây dựng cơ bắp mà còn tốt cho sức khỏe nói chung. 

Sữa chua Hy Lạp

Hình ảnh: Tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả với top 10 thực phẩm dưới đây! số 2

Không chỉ chứa gấp đôi lượng protein sữa chua bình thường, sữa chua Hy Lạp còn chứa hỗn hợp hai loại protein rất có lợi - là casein (giúp tiêu hóa chậm) và whey protein (hỗ trợ tiêu hóa nhanh), đều có khả năng giúp cho khối cơ tăng lên.

Quả bơ

Hình ảnh: Tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả với top 10 thực phẩm dưới đây! số 3

Quả bơ được mệnh danh là 'ông vua' chất béo lành mạnh. Một quả bơ chứa 332 calo, 29 g chất béo và 17 g chất xơ cùng hàm lượng cao vitamin C, E, K, rất có ích trong việc xây dựng cơ bắp.

Thịt đỏ

Hình ảnh: Tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả với top 10 thực phẩm dưới đây! số 4

Thịt đỏ chứa leucine và creatine, hai chất dinh dưỡng cần thiết để kích thích cơ bắp phát triển và xây dựng mô cơ mới. Tuy nhiên, thịt đỏ nên ăn với khẩu phần vừa đủ, tiêu thụ quá mức có thể gây ảnh hưởng đến tim mạch.

Ức gà

Hình ảnh: Tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả với top 10 thực phẩm dưới đây! số 5

Trong ức gà có chứa lượng lớn vitamin B3 và vitamin B6 đều góp phần trong quá trình hoạt động thể chất, nhằm hỗ trợ tối ưu cho việc tăng cơ.

Đậu phụ

Hình ảnh: Tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả với top 10 thực phẩm dưới đây! số 6

Được sản xuất từ sữa đậu nành, đậu phụ được một số người sử dụng để thay thế cho thịt và được coi là một lựa chọn thực phẩm tốt cho người ăn chay. Đậu phụ có nguồn protein, leucine và canxi dựa trên thực vật cần thiết cho phát triển cơ bắp.

Tôm

Hình ảnh: Tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả với top 10 thực phẩm dưới đây! số 7

Tôm là nguồn cung cấp protein đáng kể giúp xây dựng cơ bắp mà vẫn đảm bảo cơ thể không hấp thu quá nhiều calo. Bên cạnh đó, tôm chứa lượng lớn axit amin leucine có khả năng giúp phát triển cơ bắp.

Chế phẩm từ sữa

Hình ảnh: Tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả với top 10 thực phẩm dưới đây! số 8

Protein của sữa có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa tốt, góp phần chuyển hóa năng lượng cần thiết cho quá trình tập luyện để tăng cơ giảm mỡ.

Trứng

Hình ảnh: Tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả với top 10 thực phẩm dưới đây! số 9

Trứng là món ăn quen thuộc của các vận động viên và người tập thể hình. Với hàm lượng calo thấp, protein cao trứng sẽ giúp bạn tăng cơ cực nhanh. 

Các loại đậu

Hình ảnh: Tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả với top 10 thực phẩm dưới đây! số 10

Đậu không chỉ chứa protein và ít chất béo mà còn nhiều chất xơ, vitamin B, magiê và sắt cao trong thực phẩm này giúp no lâu. Nếu bạn đang muốn tăng cơ giảm mỡ thì không nên bỏ qua các loại đậu trong thực đơn hàng ngày.

TH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan