rss
Thứ bảy, 17/04/2021 | 17:28 GMT+7

Tay vợt Lê Đức Phát tung clip bí quyết hạn chế chấn thương gây sốt

Cập nhật 13:14 ngày 29/03/2021

(Thể thao) - Video chia sẻ bí quyết hạn chế chấn thương của tay vợt cao 1m86 Lê Đức Phát gây “sốt” cộng đồng mạng chỉ sau ít giờ đăng tải.

Giới cầu lông Việt Nam hẳn đã quen thuộc với cái tên Lê Đức Phát. Chàng trai 23 tuổi sở hữu chiều cao 1m86 ấn tượng cùng những pha đập cầu vô cùng uy lực. Lối đánh thông minh, mạnh mẽ, đặc biệt là những pha đập cầu dũng mãnh từ trên cao xuống của Đức Phát được chính đàn anh Tiến Minh đánh giá rất cao và đặt nhiều kỳ vọng sẽ thay thế mình trong tương lai gần.

Hình ảnh: Tay vợt Lê Đức Phát tung clip bí quyết hạn chế chấn thương gây sốt số 1
Đức Phát (trái) sở hữu chiều cao 1m86 ấn tượng

Trong ngày 28/3 vừa qua, trên trang facebook của mình, Đức Phát đã đăng tải video hướng dẫn mọi người những động tác khởi động, căng cơ để hạn chế tối đa chấn thương, thu hút hàng ngàn lượt xem và bình luận chỉ sau ít giờ đăng tải.

Hình ảnh: Tay vợt Lê Đức Phát tung clip bí quyết hạn chế chấn thương gây sốt số 2

Nói đến lý do thực hiện video này, Đức Phát cho biết do là một VĐV nên anh hiểu việc chấn thương gây ảnh hưởng như thế nào đến việc tập luyện và thi đấu. “Trong tập luyện thể thao, chấn thương là điều không thể tránh khỏi, kể cả thi đấu chuyên nghiệp hay phong trào. Đây là điều không ai muốn cả, bởi vì chấn thương không chỉ ảnh hưởng đến việc tập luyện thi đấu, mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe sau này của VĐV. Tôi hy vọng với những kinh nghiệm của bản thân có thể giúp mọi người hạn chế việc chấn thương tối đa khi tham gia thể thao”, tay vợt sinh năm 1998 chia sẻ.

Theo video mà Đức Phát đăng tải, chấn thương là điều không thể tránh khỏi, nhưng hạn chế chấn thương tối đa thì chúng ta vẫn thể làm được bằng cách ăn uống và sinh hoạt khoa học, nghiêm túc. Đặc biệt là chú trọng khởi động, thả lỏng trước và sau khi tập luyện.

Hình ảnh: Tay vợt Lê Đức Phát tung clip bí quyết hạn chế chấn thương gây sốt số 3

Tay vợt 21 tuổi này đã “thị phạm” những động tác khởi động để chuẩn bị bước vào tập luyện hoặc thi đấu. Các động tác tưởng chừng quen thuộc và dễ dàng như xoay cánh tay, xoay khuỷa tay, đánh tay, xoay hông, gập gối…cũng được Phát hướng dẫn chi tiết, bởi theo anh, đây là bước khởi đầu hỗ trợ rất tốt cho những bài tập sau này.

“Những động tác căng cơ và ép cơ thì mọi người có thể thực hiện khi vừa khởi động các khớp và các chi, hoặc sau khi tập luyện xong.  Phần căng cơ này nếu chúng ta cố gắng thực hiện liên tục mỗi ngày thì sẽ giúp các nhóm cơ khỏe hơn cũng như sức chịu đựng tốt hơn”, Đức Phát nhấn mạnh.

Nguyễn Anh

  • Tags:
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan