rss
Thứ bảy, 25/09/2021 | 22:33 GMT+7

Top 10 thực phẩm giàu Biotin giúp tóc bóng mượt, chị em không nên bỏ qua

Cập nhật 07:03 ngày 01/08/2021

(Dinh dưỡng) - Các thực phẩm giàu biotin như lòng đỏ trứng, hạt hạnh nhân, cá hồi... sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên bóng khỏe hơn.

Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu Biotin giúp tóc bóng mượt, chị em không nên bỏ qua số 1
Hạnh nhân: Đây thực sự là một trong số các loại thực phẩm “vàng” dành cho tóc bởi nó chứa lượng lớn biotin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin E, protein sắt và magie, không những có thể giúp cho làn da mịn màng, tránh xa các nếp nhăn ma còn là một nguồn chất béo không bão hòa đơn tuyệt vời, giúp tăng cường và cải thiện làn da, mái tóc và móng.
 
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu Biotin giúp tóc bóng mượt, chị em không nên bỏ qua số 2
Đậu nành: Thể thể bạn chưa biết, 10gram đậu nành chứa tới 60mg biotin? Đây không phải là một thực phẩm đắt tiền và bạn hoàn toàn có thể áp dụng chúng trong quá trình phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc trong chế độ ăn của mình. Đặc biệt, sữa đậu nành rất tốt cho phụ nữ, không chỉ làm giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện sức khỏe mái tóc.
 
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu Biotin giúp tóc bóng mượt, chị em không nên bỏ qua số 3
Bông cải xanh: Đây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất hoạt tính sinh học khác. 113g bông cải xanh tươi được biết là chứa 1,07ug biotin
 
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu Biotin giúp tóc bóng mượt, chị em không nên bỏ qua số 4
Trứng: Lòng đỏ trứng rất giàu biotin và tiêu thụ nó sẽ giúp đáp ứng nhu cầu biotin hàng ngày. Nấu chín trứng giúp hấp thụ biotin tốt hơn. 100g lòng đỏ trứng lớn chứa 45,9 ug biotin.
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu Biotin giúp tóc bóng mượt, chị em không nên bỏ qua số 5
Cá hồi: Như chúng ta đều biết rất giàu axit béo omega 3, nhưng loại cá béo này cũng là một nguồn cung cấp biotin dồi dào. Tiêu thụ cá hồi sẽ giúp thúc đẩy chức năng tim và não, cung cấp năng lượng và kiểm soát chứng viêm. 63g cá hồi chứa 3,69ug biotin.
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu Biotin giúp tóc bóng mượt, chị em không nên bỏ qua số 6
Thịt nội tạng: Thịt nội tạng, đặc biệt là gan chứa nhiều biotin. Đó là bởi vì biotin được lưu trữ trong gan. 75 gram gan thịt nấu chín có gần 31 microgram biotin.
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu Biotin giúp tóc bóng mượt, chị em không nên bỏ qua số 7
Chuối: Loại quả này được biết đến với hàm lượng kali và chất xơ cao, chúng cũng rất giàu biotin. 103g chuối tươi chứa 0,14ug biotin.
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu Biotin giúp tóc bóng mượt, chị em không nên bỏ qua số 8
Óc chó: Óc chó là một nguồn vô cùng phong phú các axit béo, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày. Đây là loại thực phẩm này dường như là một siêu phẩm chứ các chất chống oxy hóa, kẽm, kali, sắt, canxi và protein cần thiết cho cơ thể. Chất chống oxy hóa là đặc biệt cần thiết cho việc thúc đẩy sự trẻ trung và ngăn ngừa lão hiệu quả.
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu Biotin giúp tóc bóng mượt, chị em không nên bỏ qua số 9
Khoai lang: Khoai lang là nguồn cung cấp biotin tốt nhất. 125 gram khoai lang chứa 2,4 microgram biotin. Chúng cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống ô xy hóa carotenoid, khiến chúng trở thành một lựa chọn thực phẩm tuyệt vời.
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu Biotin giúp tóc bóng mượt, chị em không nên bỏ qua số 10
Nấm: Đây là loại thực phẩm rất giàu hàm lượng vitamin D và biotin. Khoảng 120 gram nấm có 2,6 microgam biotin, chiếm 10% lượng tiêu thụ hằng ngày. 
 
TH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan