rss
Thứ bảy, 25/09/2021 | 21:37 GMT+7

Top 10 thực phẩm giàu vitamin C tăng sức đề kháng cho cả nhà

Cập nhật 05:16 ngày 25/07/2021

(Dinh dưỡng) - Vitamin C là một trong những thành phần có lợi đối với hệ miễn dịch cho cơ thể. Dưới đây là top 10 thực phẩm giàu vitamin C, bạn có thể bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Quả ổi

Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu vitamin C tăng sức đề kháng cho cả nhà số 1

Ổi chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ổi cũng giàu lượng vitamin A, axít folic và các chất khoáng: kali, đồng, mangan. Ổi cũng là thức ăn tốt vì chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và muối natri. Lượng vitamin C trong quả ổi khoảng 200mg cho 100g ổi. Muốn tốt cho hệ miễn dịch thì phải ăn nhiều ổi nhé.

Ớt chuông đỏ

Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu vitamin C tăng sức đề kháng cho cả nhà số 2

Một bát ớt chuông đỏ xắt nhỏ chứa gần gấp ba lần hàm lượng vitamin C chứa trong một quả cam (khoảng hơn 190 mg). Ớt đỏ cũng là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, có thể giúp tăng cường sức khỏe của mắt.

Súp lơ xanh

Đây là “siêu” thực phẩm hỗ trợ cho hệ miễn dịch và giúp chống lại ung thư. Nó chứa lượng vitamin C khoảng 89mg cho 100g bông cải, ngoài ra bông cải xanh cũng giàu beta-carotene, carotenoid, vitamin B (gồm cả folate), canxi, kẽm và chất xơ.

Đu đủ

Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu vitamin C tăng sức đề kháng cho cả nhà số 3

Không chỉ mang lại hương vị ngon ngọt mà đu đủ còn chứa hàm lượng cao Vitamin C có lợi cho sức khỏe của cơ thể. Trung bình 100g đu đủ sẽ cung cấp đến 62mg Vitamin C cùng với các chất chống oxy hóa như Carotene, Flavonoid, Vitamin A, Folat và nhiều thành phần có lợi cho đường tiêu hóa.

Cải xanh

Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu vitamin C tăng sức đề kháng cho cả nhà số 4

Cải xanh là một trong những thực phẩm giàu vitamin C mà bạn nên thường xuyên bổ sung vào bữa ăn gia đình. Loại rau củ họ cải này cung cấp 132 mg vitamin C cùng với hàm lượng chất xơ vô cùng to lớn và chỉ chứa 30 calo mỗi khẩu phần ăn.

Bắp cải Brussel

Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu vitamin C tăng sức đề kháng cho cả nhà số 5

Những loại bắp cải này chứa đầy các dưỡng chất thực vật và chất xơ giúp chống lại ung thư. Bắp cải Brussel còn chứa thêm 74,8 mg vitamin C dinh dưỡng. Vị của bắp cải hơi đắng, nếu cảm thấy khó ăn, bạn có thể nướng bắp cải, chúng sẽ có vị ngọt hơn, dễ ăn hơn nhiều.

Quả cam

Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu vitamin C tăng sức đề kháng cho cả nhà số 6

Quả cam cùng với các loại quả nhóm cam quýt khác được biết là nguồn cung cấp dồi giàu vitamin C cho cơ thể. Vitamin C trong cam vào khoảng 50mg cho 100g, được biết là giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, qua đó làm giảm nguy cơ ung thư. Trái cây họ cam quýt cũng cải thiện tuần hoàn máu, giảm thấp lượng cholesterol.

Dâu tây

Nhắc đến dâu tây chắc hẳn bạn phải xuýt xoa với độ ngon, ngọt của loại trái cây này. Tuy nhiên, không chỉ đơn giản có vậy, dâu tây còn lọt top những loại thực phẩm bổ sung Vitamin C, chất xơ, Carotene, Flavonoid cần thiết cho hệ đề kháng của cơ thể.

Cà chua

Hình ảnh: Top 10 thực phẩm giàu vitamin C tăng sức đề kháng cho cả nhà số 7

Cà chua là thực phẩm bổ sung Vitamin C, bạn đã biết chưa? Nổi tiếng với hàm lượng Lycopene cũng với các chất chống oxy hóa vô cùng phong phú, cà chua được xem là nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào cho cơ thể.

Quả kiwi

Kiwi cũng là một trong các thực phẩm giàu vitamin C. Một khẩu phần kiwi theo NLEA (khoảng 2 trái) sẽ cung cấp khoảng 137,2 mg vitamin C. Kiwi cũng là loại quả nhiều chất xơ cũng như giàu kali và đồng.

TH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan